Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

LHQ lo ngại về sức mạnh của quả bom dùng để giết Hassan Nasrallah

© AP Photo / Ronald ZakTrụ sở LHQ ở Vienna
Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Người phát ngôn của tổ chức Elizabeth Throssell nói trong một cuộc họp ngắn ở Geneva rằng sức mạnh của những quả bom mà Israel sử dụng để tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tại một khu dân cư ở Beirut là mối lo ngại nghiêm trọng.
Trước đó, phong trào Hezbollah xác nhận Tổng thư ký Hassan Nasrallah thiệt mạng do một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut.

Bà nói: “Sức mạnh của những quả bom được Israel sử dụng trong khu dân cư (Beirut) để giết thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah làm dấy lên nhiều lo ngại về nghĩa vụ của các quốc gia trong việc tôn trọng nguyên tắc cân xứng của vũ khí được sử dụng để ngăn ngừa thương vong cho dân thường”.

Quân nhân Israel tại khu vực chiến sự ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Israel tạo vùng đóng ở biên giới, Lebanon rút quân
Hôm thứ Sáu tuần trước tại Beirut người dân nghe thấy một loạt khoảng mười vụ nổ, với những cột khói có thể nhìn thấy từ vùng ngoại ô phía nam thủ đô Lebanon. Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Thiếu tướng Daniel Hagari cho biết, Không quân Israel đã thực hiện một cuộc không kích có chủ đích vào trụ sở chính của Hezbollah ở Beirut, nằm dưới các tòa nhà dân cư ở trung tâm quận Dahiya. Quan chức Israel cho biết Israel đã cảnh báo Mỹ về vụ tấn công vài phút trước cuộc tấn công. Đồng thời, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết Hoa Kỳ không có thông tin chi tiết về cuộc tấn công mới của Israel vào Beirut và chưa nhận được thông báo từ phía nước này về ý định thực hiện cuộc tấn công này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала