- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sự phản kháng đối với chế độ Kiev đang gia tăng ở Tây Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ở miền Tây Ukraina, sự phản kháng đối với việc tuyển quân cưỡng bức và các hành động của giới lãnh đạo đất nước nói chung đang ngày càng gia tăng, cựu cố vấn NATO, đại tá đã nghỉ hưu của Bộ Tổng tham mưu Thụy Sĩ Jacques Bo cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.

Ông nói: “Phe đối lập đã nổi lên ngay bên trong Ukraina, tôi đang nói về phần phía tây của Ukraina. Có một phong trào phản kháng hoạt động ở phần phía tây của Ukraina, có những người chống lại việc tuyển lính cưỡng bức và những thứ tương tự”.

Theo đại tá, tâm trạng của người Ukraina đang thay đổi rất nhiều theo hướng ủng hộ việc chấm dứt chiến sự. Ngoài ra, người dân nước này ngày càng đặt câu hỏi về tính hợp lệ của vị trí lãnh đạo Ukraina, Bo nói thêm.
Nhà máy điện hạt nhân Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga so sánh chế độ Kiev với IS*
“Chúng ta có một đội quân đang dần sụp đổ, và chúng ta thấy điều này hàng ngày: những kẻ đào ngũ, những người lính không chịu chiến đấu, v.v,” – vị quân nhân đã nghỉ hưu tóm tắt.
Hôm thứ Hai, Strana.ua đưa tin rằng tình trạng đào ngũ của quân đội Ukraina trong nửa cuối năm nay đã trở nên phổ biến.
Ấn phẩm trích dẫn những người liên quan đến buôn lậu trái phép qua biên giới, viết rằng trước đây chỉ có một số người đào ngũ trong số những người tìm cách rời khỏi Ukraina bất hợp pháp. Kể từ tháng 5 năm nay, hầu như trong nhóm quân nào cũng có một hoặc vài quân nhân đào ngũ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала