Chưa đầy 1 tháng, Yên Bái tiếp tục bị ngập úng

© Ảnh : Đỗ Tuấn Anh - TTXVNNước sông Hồng tại Yên Bái dâng cao khiến nhiều tuyến đường, nhà dân bị ngập úng cục bộ
Nước sông Hồng tại Yên Bái dâng cao khiến nhiều tuyến đường, nhà dân bị ngập úng cục bộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Do mưa lớn, trong đêm đến sáng 1/10, lũ trên sông Hồng qua Lào Cai và Yên Bái lên nhanh gây ngập úng tại Yên Bái.
Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, từ 21h ngày 1/10, mực nước sông Hồng tại Yên Bái ở mức 31,66m, trên báo động 2 là 0,66m.
Tại thành phố Yên Bái, từ đêm qua, nước lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao với tốc độ nhanh. Nước lũ tràn vào đường Thanh Niên (phường Hồng Hà) và chỉ trong thời gian ngắn, vị trí nêu trên đã ngập sâu gần 1m.
Đây là lần thứ 2 trong thời gian chưa đầy 1 tháng qua, người dân TP Yên Bái bị ngập úng do nước sông Hồng lên cao. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết. Người dân đã chủ động, khẩn trương dọn dẹp nhà cửa chạy lũ trong đêm.
Hà Nội mưa lớn, nhiều tuyến phố ngập sâu, giao thông ùn tắc cục bộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Hà Nội ngập úng, người dân "rẽ sóng" đi làm
Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Ngọc Trang, Chủ tịch UBND phường Hồng Hà cho biết, khi có thông tin nước lũ trên sông Hồng dâng cao, qua hệ thống phát thanh phường đã thông tin rộng rãi để nhân dân di dời tài sản và sơ tán người đến vị trí cao để đảm bảo an toàn. Hiện tại, nhiều vị trí đã ngập sâu khoảng 60cm, có điểm trũng tới hơn 70cm.
"Hiện tại lực lượng hỗ trợ bà con nhân dân sơ tán tài sản rất mỏng. Không chỉ riêng phường Hồng Hà mà nhiều xã phường ở thành phố cũng trong tình trạng các lực lượng địa phương đang phải hỗ trợ ở những điểm bị sạt lở ta luy", ông Trang nói.
Dự báo trong đêm 1/10, mực nước sông Hồng vẫn tiếp tục lên nhanh, khoảng 32,8m, trên báo động 3 là 0,8m. Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Hồng có khả năng đạt đỉnh, sau xuống và ở trên mức báo động 3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала