Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Iran về vụ tấn công tên lửa vào Israel: chúng tôi cảnh báo Mỹ không can thiệp

© Flickr / sipoBộ Ngoại giao Iran.
Bộ Ngoại giao Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tehran đã chuyển tới Thụy Điển một thông điệp cho Washington, trong đó nói rằng vụ tấn công tên lửa do Iran thực hiện nhằm vào Israel tối thứ Ba là quyền tự vệ của Iran, trong khi phía Iran cảnh báo riêng phía Mỹ không được can thiệp vào hoạt động của nước này.
Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Iran Abbas Akarchi tuyên bố.

"Việc trao đổi tin nhắn không có nghĩa là có các thỏa thuận và trước phản ứng (của Iran đối với các hành động của Israel trong khu vực) không có sự trao đổi tin nhắn nào. Sau khi Iran đáp trả, một cảnh báo đã được đưa ra tới Thụy Điển để truyền đạt tới Hoa Kỳ, thông điệp nói rằng cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Israel là quyền tự vệ của chúng tôi và chúng tôi không có ý định tiếp tục (cuộc tấn công). Chúng tôi cũng cảnh báo Hoa Kỳ tránh sang một bên và không can thiệp”, - Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời Bộ trưởng cho biết.

Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Israel cảnh báo Iran về khả năng tấn công cơ sở hạt nhân

Ngoại trưởng Iran: Chúng tôi tin tình hình Trung Đông sẽ ổn định trong những ngày tới

"Tôi thấy những ngày tiếp theo thật tươi sáng. Khả năng xảy ra xung đột vẫn tồn tại, nhưng lực lượng của chúng tôi đã sẵn sàng hoàn toàn. Đêm qua, chúng tôi chỉ tấn công các mục tiêu quân sự và an ninh, và không giống như phía Israel, không ảnh hưởng đến lĩnh vực dân sự. Chúng tôi tin rằng dần dần trong những ngày tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​tình hình trong khu vực trở nên ổn định hơn”, - cơ quan Tasnim dẫn lời Bộ trưởng.
Trước đó, cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đưa tin Iran đã bắn khoảng 180 tên lửa vào Israel, đa số đã bị đánh chặn. Trong khi đó những video lan truyền trên mạng xã hội lại quay được cảnh tên lửa bắn trúng các khu vực khác nhau của Israel. Hậu quả cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel làm một người thiệt mạng, đó là người nhập cư bất hợp pháp từ Dải Gaza. Dịch vụ cấp cứu thông báo có một số trường hợp mảnh đạn nhỏ găm phải và bị thương trên đường đến nơi trú ẩn. Tổng tham mưu trưởng IDF Herzi Halevi cho biết quyền quyết định tiến hành các cuộc tấn công trả đũa hiện thuộc về Israel. Iran cảnh cáo Israel không nên gây hấn thêm nữa, đồng thời đe rằng nếu Israel còn lặp lại các hành động khiêu khích thì phản ứng của Iran sẽ còn mạnh mẽ hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала