Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Mali sẽ công bố kết quả điều tra về mối liên hệ của Kiev với những kẻ khủng bố

Đăng ký
Cuộc điều tra của Mali về sự hợp tác giữa Ukraina và những kẻ khủng bố sẽ không mất nhiều thời gian, bởi vì ở Kiev thừa nhận có những hành vi tội phạm đó, Ngoại trưởng Mali Abdoulaye Diop cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik. Theo ông, kết quả điều tra sẽ được công bố kịp thời.
Vào tháng 8, công tố viên ở Mali phụ trách công tác chống khủng bố đã mở cuộc điều tra về khả năng hỗ trợ khủng bố của Ukrana sau những phát ngôn của các quan chức nước này.
“Cuộc điều tra bắt đầu chỉ vài ngày trước, nhưng tôi không nghĩ có nhiều việc phải làm, bởi vì chính các quan chức Ukraina đã công khai tuyên bố có liên quan đến mạng lưới khủng bố, cung cấp cho họ dữ liệu, thiết bị tình báo và thậm chí còn khẳng định rằng sẽ có việc gì đó nữa xảy ra. Tất nhiên từ quan điểm pháp lý chúng tôi có nghĩa vụ phải mở một cuộc điều tra và nó đang diễn ra, tuy nhiên tôi không thể can thiệp vào công việc của hệ thống tư pháp. Nhưng tôi tin chắc rằng kết quả điều tra sẽ được công bố kịp thời”, - ông Diop nói.
Ông nhắc lại rằng trước đó Mali, Niger và Burkina Faso đã kháng nghị lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc yêu cầu thực hiện các biện pháp chống lại Ukraina do Kiev hỗ trợ khủng bố ở châu Phi, đặc biệt là ở Sahel. Tuy nhiên Hội đồng Bảo an LHQ vẫn “im lặng” mà Mali không biết “lý do là gì”, Bộ trưởng lưu ý.
Mali - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2024
Mali cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraina
“Ngoài việc Ukraina hỗ trợ trực tiếp cho liên quân khủng bố Mali, chúng tôi cũng biết rằng một phần vũ khí, các loại vật tư hỗ trợ và thiết bị quân sự khác do Ukraina cung cấp, đáng tiếc còn đọng lại ở Sahel, làm gia tăng tình trạng bất ổn tại đất nước chúng tôi. Tất cả những điều đó là các yếu tố cần phải xử lý, nhưng chúng tôi nóng lòng chờ đợi kết quả điều tra để đưa các nhà lãnh đạo Ukraina ra truy cứu trách nhiệm”, - ông Diop kết luận.
Trước đó, truyền thông Pháp dẫn nguồn tin quân sự ở Mali cho biết những kẻ khủng bố thuộc liên minh các nhóm ly khai có vũ trang Mali CSP-DPA đã tới Ukraina để huấn luyện ở đó. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik rằng Kiev do không có khả năng đánh bại Nga trên chiến trường nên đã quyết định mở “mặt trận thứ hai” ở châu Phi để cổ vũ các nhóm khủng bố ở các nước thân thiện với Moskva tại châu lục này. Mali đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraina từ ngày 5 tháng 8, nguyên nhân là do Kiev hỗ trợ các đối tượng khủng bố ở nước này. Ngày 8 tháng 8 Niger cũng tuyên bố cắt đứt quan hệ với Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала