Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

EU thừa nhận không thể gây ảnh hưởng tới Israel

© Sputnik / Alexey VitvitskyEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2024
Đăng ký
EU thừa nhận rằng họ khó có thể tác động đến quyết định của chính quyền Israel về cách ứng phó với cuộc tấn công của Iran, tờ Financial Times viết, dẫn ý kiến các nhà ngoại giao châu Âu.
Một nhà ngoại giao châu Âu cho biết Israel đã được yêu cầu kiềm chế việc tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ hoặc hạt nhân của Iran, nhưng không có gì đảm bảo rằng nước này sẽ làm theo yêu cầu đó.
Tờ báo dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao của EU nói rằng "thật đáng thất vọng khi thấy chúng ta có thể ảnh hưởng đến những sự kiện này ít đến mức nào".
“Điều đó mang lại cho các cuộc thảo luận của chúng tôi về vấn đề này một ít bi quan, một ít tâm trạng theo thuyết định mệnh”, - ông nói thêm.
Quân đội Israel tại biên giới Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Chuyên gia: Iran ra sức ngăn cản việc Israel muốn kéo Mỹ vào chiến tranh toàn cầu
Trước đó, tờ Financial Times dẫn một nguồn thạo tin cho biết Israel không xem xét phương án tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran, còn Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối ủng hộ phương án tấn công như vậy. Trong khi đó tạp chí New Yorker lưu ý rằng, dù Biden từ chối hỗ trợ Israel tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran, thì không quân Israel vẫn có thể thực hiện nỗ lực như vậy.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Ky Matthew Miller khi đề cập đến khả năng Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran cho biết hôm thứ Tư rằng Mỹ phản đối bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến một cuộc chiến toàn diện ở Trung Đông. Ông cũng lưu ý rằng Mỹ đang thảo luận với Israel về khả năng đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Tehran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала