Các nhà khoa học Anh phát minh ra vắc-xin chống ung thư buồng trứng đầu tiên trên thế giới

© Ảnh : Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga giải phóng Ugledar
Quân đội Nga giải phóng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2024
Đăng ký
Các nhà khoa học Anh từ Đại học Oxford đang phát triển loại vắc-xin đầu tiên trên thế giới có thể ngăn ngừa sự phát triển của ung thư buồng trứng, Sky News đưa tin, dẫn lời các nhà khoa học.
Theo kênh truyền hình, chúng ta đang nói về vắc xin OvarianVax, loại vắc xin này dạy hệ thống miễn dịch nhận biết các tế bào khối u ở giai đoạn đầu và tấn công chúng. Dự kiến, phụ nữ sẽ có thể được tiêm vắc xin thông qua hệ thống y tế Vương quốc Anh (NHS). Các nhà nghiên cứu cho biết mục tiêu của việc phát triển vắc-xin là loại trừ căn bệnh này.
Các nhà khoa học tin rằng vắc-xin này có thể hoạt động tương tự như vắc-xin papillomavirus ở người (HPV), được thiết kế để ngăn ngừa sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
Một người bán kẹo bông đang đợi khách tại Cổng Ấn Độ ở New Delhi, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Hai bang ở Ấn Độ cấm bán kẹo bông vì lo ngại ung thư
Các nhà phát triển vắc xin sẽ xác định loại protein nào trên bề mặt tế bào ung thư buồng trứng giai đoạn đầu được hệ thống miễn dịch nhận biết tốt nhất và vắc xin tiêu diệt các mô hình bệnh trong ống nghiệm hiệu quả như thế nào. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên những phụ nữ khỏe mạnh cũng như những phụ nữ có đột biến gen BRCA khiến họ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và ung thư buồng trứng di truyền.
Theo Sky News, mỗi năm ở Anh có khoảng 7,5 nghìn trường hợp ung thư buồng trứng mới được chẩn đoán và đột biến gen BRCA chiếm khoảng 5-15% trong số đó. Ung thư thường được chẩn đoán ở giai đoạn muộn do các triệu chứng ít thể hiện rõ ràng. Kênh truyền hình này viết rằng các bác sĩ hiện khuyến nghị những phụ nữ có đột biến BRCA1 và BRCA2 nên cắt bỏ buồng trứng trước 35 tuổi, đồng nghĩa với việc mãn kinh sớm và không thể có con trong tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала