Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel sẽ không tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran

© Sputnik / Không quân Israel / Chuyển đến kho ảnhKhông quân Israel
Không quân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Đăng ký
Tờ New York Times dẫn lời các quan chức cấp cao hiện tại và trước đây của Israel cho biết Israel có thể sẽ không tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran để trả đũa, thay vào đó tập trung vào các địa điểm quân sự.

Tờ báo viết: “Có khả năng cuộc tấn công đầu tiên của Israel nhằm vào Iran để đáp trả vụ tấn công tên lửa hôm thứ Ba sẽ tập trung vào các căn cứ quân sự và có thể là các trung tâm tình báo và chỉ huy… Ít nhất ban đầu, Israel có thể sẽ không nhắm vào các cơ sở hạt nhân quan trọng nhất của Iran)”.

Như ấn phẩm lưu ý, rõ ràng người ta đã quyết định để dành các cơ sở hạt nhân làm mục tiêu sau này, trong trường hợp Iran leo thang xung đột hơn nữa.
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Quân đội Israel chuẩn bị đáp trả nghiêm túc vụ tấn công của Iran, và chờ sự giúp đỡ từ đối tác
Ngày 1 tháng 10 Iran đã khiến Israel phải hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn lần thứ hai trong lịch sử và gọi đó là hành động tự vệ. Quân đội Israel cho biết có khoảng 180 tên lửa đạn đạo đã được bắn ra, hầu hết trong số đó đã bị Israel đánh chặn. Video trên mạng xã hội ghi lại cảnh đạn bắn trúng nhiều khu vực khác nhau của Israel. Theo chính quyền Israel, vụ tấn công không gây thương vong cho người dân nước này. Một số phương tiện truyền thông đưa tin có một người thiệt mạng, có lẽ là người Palestine đến từ Dải Gaza ở Bờ Tây.
Người Iran cho rằng tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu quân sự của Israel; còn phía Israel tuyên bố thiệt hại là “tối thiểu”. Họ đe dọa sẽ tấn công trả đũa, còn Hoa Kỳ sẽ đến trợ giúp đồng minh chính của mình ở Trung Đông. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova sau vụ Iran tấn công tên lửa vào Israel nói rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thất bại ở Trung Đông, khi tỏ ra bất lực hoàn toàn trong việc giải quyết khủng hoảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала