- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Nga tấn công các cơ sở năng lượng Ukraina cung cấp nhiên liệu và chất bôi trơn cho LLVT Ukraina

© Sputnik / StringerCông tác chiến đấu của lính pháo binh Lực lượng vũ trang Nga ở vùng Kherson
Công tác chiến đấu của lính pháo binh Lực lượng vũ trang Nga ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng Ukraina chuyên cung cấp nhiên liệu và chất bôi trơn cho LLVT Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
“Hoạt động của các máy bay phản ứng chiến thuật, các máy bay không người lái tấn công, lực lượng tên lửa và pháo binh của các cụm quân thuộc LLVT Nga đã đánh vào các cơ sở năng lượng của Ukraina chuyên cung cấp nhiên liệu và chất bôi trơn cho LLVT Ukraina, cũng như các nơi tập trung quân và thiết bị quân sự của địch ở quận 141”, - thông báo viết.
Ngoài ra, các hệ thống phòng không đã bắn hạ một tên lửa phòng không dẫn đường S-200 đã được sửa đổi để bắn vào các mục tiêu mặt đất và 68 máy bay không người lái kiểu máy bay của địch.
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã có 646 máy bay, 283 máy bay trực thăng, 33.130 máy bay không người lái, 580 hệ thống tên lửa phòng không, 18.559 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.469 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 15.858 pháo dã chiến súng và súng cối, 27.074 đơn vị vũ khí đặc biệt đã bị phá hủy.

LLVT Ukraina mất tới 650 quân nhân trong khu vực trách nhiệm của nhóm quân “Nam”

Theo bộ quân sự, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 650 quân nhân, 6 phương tiện và một khẩu pháo M198 155 mm do Mỹ sản xuất.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Hai trạm tác chiến điện tử Enklav-N và một kho đạn dược đã bị phá hủy”.

Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng Vyshneve ở vùng Kharkov

Kiev mất tới 370 quân nhân trong vùng hoạt động của nhóm quân "Phía Tây"

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Kẻ thù đã mất tới 370 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bán tải, 2 pháo M198 155 mm và 3 pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất”.
Trạm tác chiến điện tử Kvertus và 3 kho đạn dược dã chiến cũng bị phá hủy.

LLVT Ukraina mất 90 quân nhân và 2 pháo binh nước ngoài ở khu vực trách nhiệm của cụm quân Phía Đông

Có thông tin xác định rằng kẻ thù đã mất hơn 90 quân nhân, 5 phương tiện, một khẩu pháo Caesar 155 mm sản xuất tại Pháp, một khẩu pháo FH-70 155 mm sản xuất tại Anh và một trạm phản pháo AN/TPQ-48 do Mỹ sản xuất.
MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga tấn công căn cứ nhiên liệu ở vùng Odessa và sân bay Starokonstantinov

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала