Công an mật phục phá đường dây ma tuý gần 100kg từ châu Âu về Việt Nam

© Fotolia / Africa Studioma túy
ma túy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2024
Đăng ký
Cảnh sát vừa triệt phá đường dây ma tuý tổng hợp vận chuyển qua đường hàng không từ châu Âu về Việt Nam.
Các đối tượng được thuê làm việc theo chỉ dẫn của người khác và bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 9 thùng hàng có 97,5 kg ma túy đá đóng gói hút chân không, ngụy trang trong các bịch rượu vang vào khách sạn ở khu biệt thự liền kề Làng Việt Kiều châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông.

Triệt phá đường dây mua bán 97,5 kg ma túy qua đường hàng không

Ngày 9/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (Công an TP Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Hữu Tuấn (SN 1995, Đồng Nai); Trần Ngọc Anh (SN 1995, Dĩ An, Bình Dương) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1998, Nông Cống, Thanh Hoá) về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma tuý".
Thông tin về quá trình điều tra vụ án của nhà chức trách cho biết, vào khoảng giữa tháng 7/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý phát hiện một lô hàng 9 thùng từ châu Âu về Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn.
Nhận định đây là đường dây vận chuyển trái phép chất ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam bằng đường chuyển phát quốc tế có quy mô lớn, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Cục Hải quan TP Hà Nội tiến hành thu thập tài liệu đấu tranh.
Triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Campuchia về Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2024
DJ Bé Vi liên quan gì đến trùm ma tuý Lâm Thành Trung?
Người nhận 9 thùng hàng là một nam giới ở TP Hải Phòng, tuy nhiên không rõ địa chỉ cụ thể. Từ thông tin trên, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội, một tổ trinh sát đã có mặt tại Hải Phòng xác minh thông tin về đối tượng nghi vấn.
Cùng lúc này, nghi ngờ đây là đường dây vận chuyển quy mô lớn, một mũi trinh sát khác đã bí mật giám sát tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, địa điểm nghi vấn đối tượng sẽ đến nhận hàng.
“Theo nhận định của chúng tôi, để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, đối tượng sẽ cử người khác đến nhận hàng”, - nhóm trinh sát cho biết.
Khoảng 6h30 ngày 19/7, tổ công tác mật phục tại khu vực gần kho hàng xuất hiện một người nam giới…
Đánh giá đây chưa phải là đối tượng chính, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội tiếp tục mở rộng phạm vi giám sát.
Tiếp tục bám sát, tổ công tác mật phục phát hiện xe ô tô BKS 36A-338xx bên trong có 3 nam giới, có biểu hiện nghi vấn tại khu vực ngõ 80, Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lực lượng phá án nhanh chóng toả thành 2 tổ, một tổ giám sát nam thanh niên đến nhận hàng; tổ còn lại giám sát các đối tượng trong xe ôtô.
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Bắt đối tượng tổ chức "tiệc" ma tuý cho trẻ vị thành niên
Âm thầm theo dõi, đến trưa cùng ngày tổ công tác đã ập vào bắt giữ nam thanh niên khi đối tượng đang vận chuyển 9 thùng hàng từ xe ô tô vào khách sạn tại khu biệt thự liền kề Làng Việt Kiều châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông.
Cảnh sát bắt Trương Hữu Tuấn (SN 1995, Đồng Nai) khi đang vận chuyển 9 thùng hàng từ ôtô vào khách sạn ở khu biệt thự này.
Lục soát, Công an phát hiện trong 9 thùng hàng có tới 97,5 kg ma tuý tổng hợp được đóng vào các túi hút chân không, nguỵ trang trong các bịch rượu vang.
“Lô hàng gồm 4 pallets có tổng khối lượng 1.023kg. Trong đó, có 9 thùng carton trên bao bì không có thông tin người nhận hàng… Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện 8/9 thùng carton có ma tuý; được đóng gói vào túi hút chân không, ngụy trang bên trong các túi dung dịch rượu vang, khối lượng khoảng 100kg”, - báo Công an nhân dân dẫn lời một cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội cho hay.

Đi theo chỉ đạo của người lạ

Trương Hữu Tuấn khai được một người lạ mặt thuê ra Hà Nội nhận số hàng trên với tiền công 7 triệu đồng, không biết tên tuổi, địa chỉ.
Theo thoả thuận giao trước, thì khi Tuấn đến Hà Nội sẽ có người cho Tuấn thông tin để liên hệ với công ty chuyển phát nhanh. Trong quá trình này, việc đi lại, ăn ở của Tuấn đều thực hiện theo sự chỉ đạo của người này.
Sau khi Tuấn đến Hà Nội, người nam giới không biết tên đã yêu cầu Tuấn đến khu vực làng Việt Kiều châu Âu, Hà Đông. Sau khi Tuấn nhận được hàng, có một người đã gọi điện thoại, bảo anh ta chở 9 thùng hàng có chứa ma tuý về khu vực Hà Đông; thuê 2 phòng nghỉ và chờ điện thoại sẽ có người hướng dẫn chở hàng giao cho khách.
Tuấn sau đó lấy hàng từ một người khác tại khu biệt thự trên chờ "lệnh" tiếp theo thì bị bắt.
Cơ quan chức năng kiểm tra số tang vật thu giữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Công an Việt Nam phá đường dây vận chuyển 179kg ma tuý từ Đức về Hà Nội thế nào?
Cũng trong ngày 19/7, tại Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc địa phận huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các đối tượng trong xe ôtô BKS 36 A-338…và đưa về trụ sở gồm Trần Ngọc Anh, Nguyễn Văn Tuấn và Bùi Xuân Thiện (trú tại Thanh Hoá).
Qua khai thác nhanh, Công an xác định, Nguyễn Văn Tuấn được Trần Ngọc Anh rủ lên Hà Nội giám sát việc giao, nhận ma tuý và sẽ được Ngọc Anh chia tiền công.
Riêng phần Ngọc Anh, ngày 10/7, Ngọc Anh được người đàn ông quen biết trên mạng xã hội thuê từ Bình Dương ra Hà Nội để mang theo một chiếc máy điện thoại với giá tiền công là 5 triệu đồng.
Ngọc Anh đồng ý rồi đi từ Bình Dương về nhà tại tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá.
Tiếp đó, theo chỉ đạo của đối tượng, Ngọc Anh đã đến khu vực làng Việt Kiều châu Âu để thuê nhà nghỉ.
Cũng theo chỉ đạo của người đàn ông quen biết, Ngọc Anh đến công ty chuyển phát nhanh, tự nhận mình là Hùng và thông báo rằng anh ta bị mất điện thoại nên hẹn công ty sẽ có người đến kho của công ty chuyển phát nhanh để nhận hàng.
Đối tượng Ngọc Anh sau đó đã thuê xe taxi của anh Thiện chở lên Hà Nội; đồng thời rủ Nguyễn Văn Tuấn cùng đi giám sát việc giao nhận ma tuý.
Để đấu tranh, làm rõ phương thức, thủ đoạn vận chuyển trái phép chất ma tuý bằng thủ đoạn tinh vi trên, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã chủ động trong công tác nắm tình hình…
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Công an khám xét Bệnh viện lớn nhất tỉnh Quảng Bình: Phát hiện hàng trăm viên ma tuý
Từ đó, phát hiện các tuyến bay, đường bay, các phương thức và thủ đoạn mà tội phạm ma tuý thường sử dụng để vận chuyển ma tuý về Việt Nam.
Lực lượng chức năng cũng đã phát huy vai trò của nhân dân trong việc cung cấp thông tin liên quan tội phạm ma tuý.
Hiện, công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала