Bộ Chính trị họp, nhiều nguyên lãnh đạo bị điểm mặt, gọi tên

© Depositphotos.com / Khakimullin Aleksandr D9Kỷ luật
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
Một loạt cán bộ, nguyên lãnh đạo các tỉnh như Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Ngãi bị kỷ luật và đề nghị kỷ luật liên quan tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An.
Nhiều quan chức bị chỉ rõ đã suy thoái tư tưởng, đạo đức, tỉnh vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Bộ Chính trị cảnh cáo ông Đặng Quốc Khánh

Theo thông cáo vừa được TTXVN phát đi, ngày 11/10/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị nhận thấy một số nội dung vi phạm tại Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Ngãi.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát.
Cảnh cáo Ban cán sự đảng và một số lãnh đạo tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021-2026  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chủ tịch Bắc Giang Lê Ánh Dương bị kỷ luật
Hậu quả để Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tổ chức thực hiện Gói thầu xây lắp số 4, Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện.
“Một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ chủ chốt của tỉnh vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương”, - Bộ Chính trị khẳng định.
Theo thông cáo, đồng chí Đặng Quốc Khánh, trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Ông Khánh cũng được xác định đã vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên nêu trên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang nhiệm kỳ 2020 – 2025 và cá nhân đồng chí Đặng Quốc Khánh.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2024
Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang bị kỷ luật

Tuyên Quang: Cảnh cáo ông Chẩu Văn Lâm

Nội dung thông cáo vừa công bố cho hay, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng.
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tổ chức thực hiện Gói thầu 26, Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện.
Một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ chủ chốt của tỉnh vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.
Thủ tướng chủ trì cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với Thường trực Tiểu ban Kinh tế-Xã hội (Chờ phát) - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Việt Nam: Cán bộ vi phạm nồng độ cồn sẽ bị kỷ luật
Cá nhân ông Chẩu Văn Lâm trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Ông Lâm cũng vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên nêu trên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đồng chí Chẩu Văn Lâm.

Loạt nguyên lãnh đạo Phú Thọ bị đề nghị kỷ luật

Tại Phú Thọ, Bộ Chính trị xác định, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Phú Thọ nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc.
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Phú Thọ nhiệm kỳ 2010 – 2015 cũng thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tổ chức thực hiện các dự án, gói thầu tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện.
Một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ chủ chốt của tỉnh vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.
Bộ Chính trị chỉ rõ: “Các đồng chí Ngô Đức Vượng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ, Nguyễn Doãn Khánh, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ, Hoàng Dân Mạc, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Phú Thọ trong thời gian giữ cương vị lãnh đạo tại Đảng bộ tỉnh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình chủ trì cuộc họp xét duyệt hồ sơ, danh sách đề nghị đặc xá năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Quyết định kỷ luật mới của Thủ tướng
Các cá nhân trên đã vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên nêu trên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Phú Thọ nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Đồng thời, đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, xử lý kỷ luật các đồng chí Ngô Đức Vượng, Nguyễn Doãn Khánh.
Riêng ông Hoàng Dân Mạc thì Trung ương chưa xem xét kỷ luật do bị bệnh nặng.

Vi phạm ở Quảng Ngãi

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi các nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 - 2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc.
Được xác định đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện, gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí lớn tiền, tài sản của Nhà nước; một số cán bộ, đảng viên trong đó có cán bộ chủ chốt vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, bị kỷ luật, xử lý hình sự, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.
Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2010 – 2015, Khiển trách Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Bộ Chính trị cũng đề nghị các cơ quan chức năng thi hành kỷ luật hành chính kịp thời, đồng bộ với kỷ luật đảng.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Việt Nam: Đã kỷ luật 25 cán bộ diện Trung ương quản lý liên quan vụ AIC
Trước đó, như đã thông tin, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết đồng ý cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Đặng Quốc Khánh thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang và ông Chẩu Văn Lâm thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang.
Tại phiên làm việc chiều ngày 3/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã đồng ý cho các ông Đặng Quốc Khánh, Chẩu Văn Lâm thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.
Ông Đặng Quốc Khánh sinh ngày 2/9/1976, quê tỉnh Hà Tĩnh. Tháng 7/2019, ông Đặng Quốc Khánh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, sau đó được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường vào ngày 22/5/2023.
Ông Chẩu Văn Lâm sinh ngày 16/4/1967, quê tỉnh Tuyên Quang. Tháng 3/2015, ông Lâm được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang và giữ cương vị này từ đó đến nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала