Bộ Ngoại giao Hungary chấn chỉnh nhà báo Đức gọi chuyến thăm Nga của ông hành động khiêu khích

© AP Photo / Darko VojinovicBộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto đã chấn chỉnh một nhà báo Đức gọi chuyến thăm của ông tới St. Petersburg để tham gia Diễn đàn khí đốt là một hành động khiêu khích đối với Brussels.
Ông cũng khuyên người này nên tôn trọng quyền chủ quyền của các quốc gia trong việc quyết định những sự kiện nào cần cử các bộ trưởng của mình tham gia.
Bên lề diễn đàn, một phóng viên truyền hình của Đức đã hỏi Bộ trưởng Hungary rằng liệu chuyến thăm của ông có phải là một hành động khiêu khích nữa đối với Brussels hay không.

"Không. Hãy cố gắng cư xử với Hungary bằng sự tôn trọng và phép lịch sự, được không? Đó là điều thứ nhất. Và hãy cố gắng hiểu vấn đề, được chứ? Đừng nên nói ra những lời thiếu tôn trọng đất nước người ta. Anh đang nói về kiểu khiêu khích nào vậy? Hành động khiêu khích là sao? Việc quyết định sự kiện nào cần cử các bộ trưởng của mình tham gia còn sự kiện nào thì không - đó là quyền chủ quyền của một đất nước. Chúng tôi không phải là quốc gia chỉ biết nói “Tuân lệnh!”, vì vậy các vị không thể ra lệnh cho chúng tôi, không ai có thể ra lệnh, chính phủ Đức hay Đảng Xanh ở Đức cũng vậy, được chứ?” – ông Szijjarto đáp lại, video hỏi đáp được đăng trên mạng xã hội Facebook* (bị cấm ở Liên bang Nga vì cực đoan).

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2024
Ông Szijjarto đánh giá lợi ích đối với Hungary từ quan hệ với Nga
Tại Diễn đàn khí đốt quốc tế ở St. Petersburg, Gazprom và công ty năng lượng MVM của Hungary đã ký bản ghi nhớ về khả năng tăng cường cung cấp khí đốt của Nga cho Hungary.
Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết Brussels “không phải là sếp của Hungary” và nước này sẽ tiếp tục bảo vệ quan điểm riêng của mình khi thảo luận về các quyết định liên châu Âu. Theo ông, Hungary không phải là một trong những quốc gia chỉ biết nói “Tuân lệnh!l” trước mọi yêu cầu của Brussels, vì vậy Budapest sẽ không cung cấp vũ khí hoặc phân bổ tiền cho Ukraina, không cho phép người di cư vào nước mình hay tuyên truyền trong các trường học ở Hungary về các nhóm thiểu số tình dục.
*Các hoạt động của Meta (mạng xã hội Instagram và Facebook) bị coi là cực đoan và bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала