- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đã có thông tin chi tiết về cuộc tấn công Ugledar

© Ảnh : Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga giải phóng Ugledar ở DNR
Quân đội Nga giải phóng Ugledar ở DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Đăng ký
Trước cuộc tấn công vào Ugledar, pháo binh Nga đã tấn công các sở chỉ huy của LLVT Ukraina, qua đó tước đi khả năng kháng cự có tổ chức của lực lượng quân đồn trú Ukraina ở thành phố này, một nguồn tin trong lực lượng bảo vệ DNR chia sẻ với Sputnik.
“Quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng pháo binh nhắm mục tiêu vào các trung tâm chỉ huy và đưa thành phố vào thế bị bao vây hình vòng cung, bằng cạc đó cắt đứt nguồn tiếp viện của địch”, - người báo tin cho hãng giải thích.
Theo nguồn tin này, đồng thời với cuộc tấn công vào các sở chỉ huy, quân Nga đã chiếm được một phần quan trọng của tuyến phòng thủ thành phố - đó là mỏ Yuzhnodonbasskaya (Nam Donbass).
Tàn quân của lữ đoàn cơ giới số 72 của LLVT Ukraina đã bị tổn thất nặng nề khi rời khỏi thành phố, người đưa tin cho biết thêm.
“Trong cuộc rút lui, pháo binh của chúng tôi đã nghiền nát chúng”, - ông nói rõ.
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ chi tiết về việc giải phóng Ugledar
Bộ Quốc phòng Nga ngày 3 tháng 10 thông báo đã giải phóng Ugledar. Như bộ quân sự nhấn mạnh, Nhóm quân phía Đông đã tìm cách chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraina bằng cách tiến hành bao vây vòng cung và chiếm thành phố trong thế tấn công gọng kìm từ hai bên sườn. Cùng lúc đó có hơn 40 binh sĩ Ukraina đầu hàng.
Như người đứng đầu DNR Denis Pushilin cho biết, việc giải phóng Ugledar giúp quân Nga nắm quyền kiểm soát hoạt động hậu cần của địch xung quanh Kurakhovo một cách kịp thời và trực quan. Giờ đây, quân đội Nga có thể tiến tới Velikaya Novoselka ở ranh giới giáp vùng Zaporozhye và Kurakhovo, nơi kẻ thù đã bố trí các tuyến phòng thủ vững mạnh. Ông Pushilin cũng lưu ý rằng quân Nga cũng đã kiểm soát được đường hầm trú ẩn dài hàng cây số dưới lòng đất.
Lữ đoàn cơ giới độc lập số 72 được coi là đơn vị tinh nhuệ trong LLVT Ukraina. Lữ đoàn này đã tham gia các trận chiến ở Avdeevka, Mariupol và Ugledar. Đại diện các phong trào tân phát xít của chế độ Kiev cũng chiến đấu trong lữ đoàn này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала