Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

EU yêu cầu Israel khẩn trương giải thích vụ tấn công lực lượng LHQ ở Lebanon

© AP Photo / Brittainy NewmanĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Đăng ký
Liên minh châu Âu lên án các cuộc tấn công của Israel vào lực lượng Liên Hợp Quốc ở Lebanon và yêu cầu giải thích khẩn cấp về vấn đề này, người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu Josep Borrell cho biết trong một tuyên bố thay mặt cho toàn khối EU.
Hôm thứ Năm, Lực lượng lâm thời của Liên hợp quốc tại Lebanon báo cáo quân đội Israel đã pháo kích vào trụ sở chính và nơi đóng quân của lực lượng này. Hôm thứ Sáu, hai binh sĩ gìn giữ hòa bình LHQ đã bị thương sau khi quân đội Israel pháo kích vào các vị trí của họ ở làng Naqura.
“Chúng tôi khẩn trương chờ đợi lời giải thích từ chính quyền Israel và một cuộc điều tra kỹ càng về các cuộc tấn công vào Lực lượng lâm thời của Liên hợp quốc ở Lebanon, lực lượng đóng vai trò chủ yếu trong việc đảm bảo sự ổn định ở miền nam đất nước”, - ông Borrell phát biểu trong một tuyên bố bằng văn bản.
EU cho biết họ lên án các cuộc tấn công như vậy, đặc biệt khi có 16 quốc gia thành viên đang tham gia lực lượng của LHQ ở miền nam Lebanon.
Mũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Vụ tấn công lực lượng gìn giữ hòa bình ở Lebanon cho thấy sự bất lực của LHQ
Hôm Chủ nhật, lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Lebanon cho biết ba đơn vị quân đội Israel đã vượt qua Đường ranh giới Xanh và tiến vào lãnh thổ Lebanon ở khu vực gần làng Ramyah. Bên cạnh những hành động khác, xe tăng của Israel đã phá hủy cổng chính của cơ quan Liên hợp quốc và tiến vào bên trong.
Kể từ ngày 1 tháng 10 Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lại lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon và tiếp tục ném bom vào quốc gia láng giềng, nơi đã có hơn 2,3 nghìn người thiệt mạng bao gồm cả các thủ lĩnh của phong trào Shiite, và hơn một triệu người trở thành dân tị nạn. Bất chấp tổn thất kể cả về nhân sự cấp chỉ huy, Hezbollah vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không ngừng các cuộc tấn công tên lửa sang lãnh thổ Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала