Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Vụ tấn công lực lượng gìn giữ hòa bình ở Lebanon cho thấy sự bất lực của LHQ

© Ảnh : UN Photo/Marie FrechonMũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ
Mũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2024
Đăng ký
Tờ báo thân chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Şafak viết hôm thứ Bảy rằng vụ tấn công nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Lebanon cho thấy sự sụp đổ hoàn toàn của hệ thống an ninh toàn cầu và sự mất quyền lực của tổ chức này.
Hôm thứ Năm, Lực lượng lâm thời của Liên hợp quốc tại Lebanon báo cáo quân đội Israel đã pháo kích vào trụ sở chính và các trạm của lực lượng này. Hôm thứ Sáu, hai binh sĩ gìn giữ hòa bình đã bị thương sau khi quân đội mới của Israel pháo kích vào các vị trí của họ ở thị trấn Naqura.

“Liên hợp quốc, được cho là bảo vệ Gaza và Lebanon, thậm chí không thể tự bảo vệ mình. Israel, bị hư hỏng bởi sự hỗ trợ không giới hạn của Hoa Kỳ và một số nước châu Âu, đã chiếm được địa điểm của Liên hợp quốc ở Jerusalem. Israel cũng tấn công lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Lebanon ba lần trong hai ngày, sự bất lực này một lần nữa tuyên bố “sự phá sản” của hệ thống toàn cầu”, ấn phẩm Şafak viết.

Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Israel nổ súng vào trụ sở lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Lebanon
Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng Liên Hợp Quốc đã đặt câu hỏi về thẩm quyền của chính mình.

“Việc Liên Hợp Quốc không thể vượt quá sự lên án khi đối mặt với nạn diệt chủng, trong việc đưa ra lập trường cần thiết và bất lực trước rất nhiều hành động tàn bạo đã đặt ra câu hỏi về quyền lực của LHQ và đẩy thế lực chiếm đóng đến những hành động tàn bạo hơn nữa. Tháng 1 năm nay, Tòa án Công lý Quốc tế, cơ quan tư pháp cao nhất của Liên Hợp Quốc đã kêu gọi Israel "ngăn chặn nạn diệt chủng" ở Dải Gaza, vào tháng 5, họ yêu cầu Israel ngừng các cuộc tấn công vào Rafah, và vào tháng 7, họ ra phán quyết rằng những người định cư Israel ở phương Tây Ngân hàng đã vi phạm luật pháp quốc tế. Israel đã không tuân thủ bất kỳ nghị quyết nào của LHQ kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023. Trong năm qua, hơn 200 nhân viên Liên hợp quốc đã thiệt mạng ở Dải Gaza trong các cuộc tấn công của Israel mà Israel cho rằng nhằm vào (phong trào Palestine) Hamas”, Şafak viết

Xe tăng và xe bọc thép chở quân của Israel ở miền bắc Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
"Hezbollah" tố IDF sử dụng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc làm lá chắn sống
Kể từ ngày 1 tháng 10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ chống lại lực lượng của phong trào Hezbollah của Lebanon ở miền nam Lebanon và tiếp tục ném bom trên không vào quốc gia láng giềng, nơi hơn 1.000 người đã thiệt mạng, bao gồm cả các thủ lĩnh của phong trào Shiite, v.v. hơn 90.000 người đã trở thành người tị nạn. Bất chấp tổn thất, kể cả về nhân sự chỉ huy, Hezbollah vẫn tiến hành các trận chiến trên bộ và không ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Israel.
Mục tiêu chính của chiến dịch quân sự ở Israel là tạo điều kiện cho sự trở lại của 60.000 cư dân miền bắc đã phải sơ tán do các cuộc pháo kích do Hezbollah phát động một năm trước để ủng hộ phong trào Hamas Palestine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала