Tổng thống Putin: ngành hạt nhân Nga có tương lai tốt đẹp

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin gặp người đứng đầu Rosatom A. Likhachev
Tổng thống Vladimir Putin gặp người đứng đầu Rosatom A. Likhachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với người đứng đầu Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom Alexei Likhachev cho biết ngành công nghiệp hạt nhân Nga có tương lai tốt đẹp.

“Tám mươi năm, nhưng tương lai vẫn tốt đẹp. Và điều này cũng cho thấy khoảng 30% là những người trong ngành này khá trẻ”, - ông Putin nói khi đáp lại lời mời của Likhachev tới dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Rosatom.

Сông ty Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Rosatom thảo luận với Việt Nam về khả năng tham gia dự án Tuyến đường biển phía Bắc

Đặt hàng quốc phòng của Rosatom đang tăng lên, có khi gấp 10 lần

“Ngoài ra, tổ hợp vũ khí hạt nhân - những nhà cung cấp công nghệ có chủ quyền trong tất cả các lĩnh vực tiên tiến của chúng tôi: cơ khí, kinh tế kỹ thuật số, y học, công nghệ phụ gia, khoa học vật liệu. Điều này cho phép chúng tôi tham gia để tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng sản phẩm dân sự. Ngay từ năm ngoái, chúng tôi đã vượt mục tiêu 50%: 52% sản phẩm “dân sự” nằm trong khuôn khổ ngành công nghiệp quốc phòng Rosatom và đến năm 2030, chúng tôi sẽ tăng những con số này lên tỷ lệ lớn. Mặc dù thực tế bản thân con số đặt hàng quốc phòng nhà nước tất nhiên đang tăng lên - đôi khi tăng gấp hàng chục lần”, - người đứng đầu Rosatom nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала