Xe khách đâm vào vách núi ở Điện Biên, nhiều người thương vong

© Ảnh : TTXVN - Trịnh Xuân TưHiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2024
Đăng ký
Trưa ngày 16/10, Công an huyện Mường Chà (Điện Biên) cho biết đơn vị đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách khiến 1 người chết, 17 người bị thương.
Bước đầu nhà chức trách nhận định, xe khách gặp nạn đã mất phanh khi đang xuống dốc, đâm mạnh vào vách núi bên phải đường QL4H.

Tai nạn xe khách ở Điện Biên

Trước đó, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, ông Trần Văn Dạo (50 tuổi, trú huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) lái xe khách mang biển số 27B-004.XX di chuyển trên QL4H, hướng từ Mường Chà đi Nậm Pồ (Điện Biên).
Khi xe di chuyển đến Km13+200 thuộc địa phận bản Huổi Mý (xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà) thì bất ngờ đâm vào vách núi bên phải quốc lộ.
Cú tông mạnh khiến phần đầu và sườn phải xe khách hư hỏng nặng. Vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ và 17 người bị thương.
Trong đó, 2 người bị gãy chân, 1 người dập nát chân, 2 người nghi bị chấn thương sọ não. Các nạn nhân nói trên đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên điều trị.
Các nạn nhân bị thương còn lại được đưa vào chăm sóc y tế tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà.
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2024
Trưởng phòng giao dịch ngân hàng uống rượu lái xe, tông chết một cháu bé

Xe bị mất phanh?

Tại hiện trường, chiếc xe khách đổ nghiêng về phía vách núi, phần đầu và kính chắn gió bị vỡ nát. Hành lý của hành khách đã được đưa ra ngoài, xếp dọc vệ đường.
Nhận được thông tin vụ tai nạn, Công an huyện Mường Chà đã có mặt tại hiện trường, phối hợp đưa người bị nạn đi cấp cứu; phân luồng giao thông đảm bảo cho các phương tiện qua lại và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Đoạn quốc lộ 4H nơi xảy ra tai nạn nằm ở chân con dốc dài, một bên vách núi, một bên vực sâu. Bên vách núi có dấu hiệu sạt lở từ trước, đã được thu dọn. Thời điểm xe khách gặp nạn, trời có mưa, mặt đường trơn trượt.
Bước đầu nhà chức trách nhận định xe khách đang xuống dốc thì bị mất phanh, dẫn đến vụ tai nạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала