Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên: Việt Nam mong các bên kiềm chế

© Ảnh : TTXVN - Phòng Khai thác thông tinNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời về việc nhà riêng Đại sứ UAE tại Sudan bị tấn công
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời về việc nhà riêng Đại sứ UAE tại Sudan bị tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Đăng ký
Tại họp báo chiều 17/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam bình luận về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay.
Trả lời câu hỏi báo giới về vấn đề việc các tuyến đường bộ và đường sắt của Triều Tiên dẫn đến Hàn Quốc qua các khu vực phía Đông và phía Tây thuộc biên giới phía Nam của Triều Tiên đã bị cắt đứt bằng cách nổ mìn mới đây, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, nêu rõ:

“Việt Nam quan tâm đến tình hình gần đây trên bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi mong các bên kiềm chế, tránh gia tăng căng thẳng, kiên trì đối thoại, có tính đến quan tâm và lợi ích của nhau, lợi ích chung trong khu vực và quốc tế, đóng góp vào hoà bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực và trên thế giới".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Đặc phái viên, Cố vấn đặc biệt về Ngoại giao và An ninh của Tổng thống Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Việt Nam sẵn sàng đóng góp vào việc duy trì hoà bình trên bán đảo Triều Tiên
Ngày 17/10, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo Quốc hội nước này đã hoàn thành việc sửa đổi hiến pháp theo yêu cầu của Chủ tịch Kim Jong-un với nội dung từ bỏ mục tiêu thống nhất quốc gia, đồng thời xác định Hàn Quốc là "quốc gia thù địch".
Trong khi đó, Hàn Quốc tuyên bố chính sách của nước này là tiếp tục theo đuổi mục tiêu thống nhất hai miền, nhưng sẽ đáp trả bằng vũ lực nếu Triều Tiên có bất kỳ hành động gây hấn nào.
Hôm 15/10, Triều Tiên đã cho nổ một số tuyến đường bộ nối liền bán đảo Triều Tiên ở phía Bắc Đường phân đinh quân sự (MDL) giữa hai nước. Các tuyến đường bộ và đường sắt Gyeongui và Donghae từng được coi là biểu tượng của sự hòa giải và hợp tác giữa Bình Nhưỡng và Seoul. Theo KCNA, việc cho nổ các tuyến đường này là biện pháp tất yếu và phù hợp với hiến pháp. Ở thời điểm hiện tại, toàn bộ các tuyến đường bộ cao tốc và đường sắt giữa hai miền đã bị chặn hoàn toàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала