Chuyên gia Trung Quốc đánh giá tác động của việc mở rộng BRICS đối với Nam bán cầu

© Sputnik / brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – BRICS, sau khi mở rộng, sẽ đoàn kết các quốc gia ở Nam bán cầu, tăng cường hơn nữa ảnh hưởng và sự đại diện của những nước này trong quản trị toàn cầu, Li Yonghui, người đứng đầu bộ phận hợp tác đa phương và khu vực tại Viện Nga, Đông Âu và Trung Á của Viện Khoa học xã hội Trung Quốc, nêu quan điểm với Sputnik.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 10, 33 quốc gia đã xác nhận tham gia, trong đó có 24 quốc gia ở cấp quan chức hàng đầu.
"Kể từ khi ra mắt vào năm 2006, cơ chế hợp tác BRICS đã hai lần mở rộng thành viên thành công, điều này không chỉ tăng phạm vi của BRICS và góp phần đạt được tiến bộ lớn trong việc xây dựng cơ chế mà còn thể hiện tính cởi mở, toàn diện và tính đại diện của hợp tác BRICS", Li Yonghui nói.
Ông lưu ý rằng hội nghị thượng đỉnh BRICS 2024 sẽ bao gồm các quốc gia thành viên mới, bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi.
Diễn đàn xuất khẩu quốc tế “Sản xuất tại Nga” - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2024
Thủ tướng Nga dự đoán tỷ trọng GDP thế giới của BRICS đến năm 2028

Cột mốc quan trọng

“Việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan cho thấy các quốc gia thành viên hiệp hội đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quản trị toàn cầu, đặc biệt, trong bối cảnh tình hình quốc tế bất ổn hiện nay, hợp tác BRICS nhằm giải quyết các vấn đề cải cách và cải thiện hệ thống quản trị toàn cầu”, chuyên gia tiếp tục.
Theo nhà phân tích, việc mở rộng tư cách thành viên của các nước tham gia được coi là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của cơ chế BRICS.
“Sau khi mở rộng, BRICS sẽ đoàn kết chặt chẽ các quốc gia ở Nam bán cầu, tăng cường hơn nữa ảnh hưởng và sự đại diện của họ trong quản trị toàn cầu, ủng hộ một thế giới đa cực bình đẳng và trật tự cũng như toàn cầu hóa kinh tế toàn diện, đồng thời khám phá những cách thức mới để đạt được sự phát triển bền vững thông qua hợp tác đa phương", Li Yonghui kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала