Kim Jong-un kêu gọi vứt bỏ ý tưởng thống nhất với miền Nam

© Ảnh : KCNANhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Đăng ký
Cơ quan Điện báo Trung ương (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi “vứt ra khỏi đầu” ý tưởng thống nhất với miền Nam vì điều này phi thực tế và “vô ích”.
Người đứng đầu nước cộng hòa thông báo điều này khi đến thăm chỉ huy quân đoàn 2 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Đi cùng ông có Bí thư Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Park Chong Chon và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên No Gwan Chol. Đón tiếp họ là Tổng tham mưu trưởng KPA, Lee Yong-Gir và các chỉ huy đơn vị.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã đến thăm sở chỉ huy của “đội hình lớn”, nghe tư lệnh quân đoàn báo cáo về vị trí của lực lượng đối phương và kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu của các lữ đoàn trực thuộc đã bước vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2024
Hàn Quốc phản ứng việc CHDCND Triều Tiên phá hoại đường liên Triều
Ông Kim Jong-un lưu ý rằng tình hình an ninh xung quanh Triều Tiên đòi hỏi phải thực hiện “mọi nỗ lực để cải thiện khả năng tiến hành chiến tranh” và thiết lập hệ thống phòng thủ nhất quán cho an ninh quốc gia một cách cẩn thận hơn.
Ông nhấn mạnh: “Quân đội của chúng ta một lần nữa phải hiểu rõ sự thật chắc chắn rằng Hàn Quốc là một quốc gia nước ngoài và là một quốc gia hoàn toàn thù địch”.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm rằng bản chất của liên minh Mỹ-Hàn ngày càng trở nên “hung hăng hơn”, điều này cho thấy việc Triều Tiên tăng cường lực lượng răn đe hạt nhân là công bằng và cấp thiết.
Ông Kim Jong-un cũng đề cập đến việc cắt đứt liên lạc đường bộ và đường sắt với Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала