Top 10 công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới: tên và mô tả

© Flickr / Les ChatfieldDisneyland
Disneyland - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2024
Đăng ký
Khám phá Top 10 công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới là một hành trình thú vị đến những địa điểm tuyệt vời, nơi mang đến những trải nghiệm đầy màu sắc cho cả gia đình. Từ những cảnh quan xinh đẹp của Disneyland đến những trò chơi to lớn và hấp dẫn, mỗi điểm tham quan đều có sức hút riêng.
Dù bạn đã đến thăm một số công viên hay chưa, sự đa dạng và tính phổ biến của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua.

Top 10 công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới

Magic Kingdom (Orlando, Mỹ)

Không thể không nhắc đến trong Top 10 công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới, đó là Công viên Vương Quốc Phép Thuật (Magic Kingdom). Công viên giải trí nổi tiếng thế giới này nằm tại Mỹ, thu hút hơn 18,5 triệu lượt khách mỗi năm. Nơi đây mang đến cho du khách một không gian vui chơi đầy mê hoặc, độc đáo, và một thế giới huyền bí ngay dưới chân tòa lâu đài cổ tích, tạo nên những trải nghiệm khó quên.
Là công viên chủ đề đầu tiên tại Florida, Vương Quốc Phép Thuật vẫn là trung tâm của mọi chuyến du lịch đến Orlando. Với sáu khu vực huyền bí trên diện tích 43 hecta, công viên mở cửa từ sáng đến đêm, mang đến nhiều hoạt động giải trí cùng những nhân vật hoạt hình Disney nổi tiếng, tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ cho cả gia đình. Du khách có thể di chuyển dễ dàng bằng chuyến tàu lượn tốc độ cao với các trạm dừng khắp công viên, bao gồm cổng chính, khu nghỉ dưỡng và các khu chủ đề khác. Ngoài ra, còn có xe buýt và phà được thiết kế đặc biệt để đưa du khách qua Vũng Bảy Biển.
© AP Photo / John RaouxMagic Kingdom
Magic Kingdom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Magic Kingdom
Công viên Vương Quốc Phép Thuật tái hiện những giấc mơ thời thơ ấu, với những chàng cao bồi mạnh mẽ đi dạo trước các quán rượu trong Khu Frontierland và những sinh vật kỳ lạ tại Khu Fantasyland. Thời Trung cổ và cuộc cách mạng Mỹ được thể hiện trong Khu Liberty Square, trong khi khu Adventureland mang đến những cuộc phiêu lưu cướp biển hấp dẫn. Bạn cũng có thể cảm nhận tốc độ trong khu Tomorrowland và khám phá những cửa hàng cùng quán cà phê dọc theo khu Main Street, U.S.A.
Vương Quốc Phép Thuật luôn đầy sôi động với các cuộc diễu hành dọc chân lâu đài của Công chúa Cinderella và màn pháo hoa tuyệt đẹp mỗi đêm. Khám phá các chuyến phiêu lưu cướp biển vào ban đêm trên hồ, trải nghiệm tốc độ thú vị trên đoàn tàu cuộn Big Thunder Mountain Railroad, hoặc ghé vào tiệm cắt tóc truyền thống với giá ưu đãi cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Mùa hè là thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm tại công viên, với giờ mở cửa kéo dài và nhiều sự kiện đặc biệt. Mặc dù Orlando có khí hậu nóng, hầu hết các điểm du lịch đều có khu vực xếp hàng ngoài trời mát mẻ, và bạn có thể giải nhiệt ngay trên một trong những đường trượt nước thú vị.
Expedition GeForce (Công viên Holiday, Đức) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Top 10 tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới: tên và quốc gia

Disneyland Park (Anaheim, Mỹ)

Công viên giải trí Disneyland đầu tiên được khai trương vào ngày 17/7/1955 tại thành phố Anaheim, bang California, Hoa Kỳ. Với diện tích lên đến 34,4 héc-ta, công viên này được sáng lập bởi doanh nhân tài ba Walt Disney, mở ra kỷ nguyên mới cho công viên gia đình và tạo bước đột phá trong ngành công nghiệp giải trí tổng hợp. Kể từ đó, đã có thêm 5 công viên Disneyland khác ra đời trên toàn cầu, thu hút khoảng 13,3 triệu du khách mỗi năm.
Disneyland ở Anaheim, California, là công viên đầu tiên do công ty Walt Disney xây dựng, cũng là một trong những công viên giải trí lâu đời, lớn nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới. Nơi đây được chia thành tám khu vực theo chủ đề, mỗi khu đều có nhiều trò chơi giải trí thú vị, chắc chắn sẽ thu hút bất cứ ai đến thăm.
Công viên Disneyland thứ hai, thuộc khu nghỉ dưỡng Walt Disney World ở Orlando, Florida, là một thế giới đầy màu sắc, nơi trẻ em luôn bận rộn và hạnh phúc. Tại đây, bạn còn có thể tận hưởng các dịch vụ spa thư giãn và nhiều tiện ích khác. Với 9 khu vực theo nhiều chủ đề khác nhau, một ngày là chưa đủ để khám phá hết các trò chơi. Do đó, du khách có thể đăng ký lưu trú tại các khu nghỉ mát hoặc khách sạn sang trọng trong khu vực của Disney để trải nghiệm trọn vẹn hơn.
© AP Photo / Amy TaxinDisneyland Park
Disneyland Park - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Disneyland Park

Tokyo Disneyland (Nhật Bản)

Tokyo Disneyland được khai trương vào tháng 4 năm 1983 và đã trở thành công viên giải trí có số lượt khách đến vui chơi đông thứ ba trên thế giới. Đây chính là thế giới Disney thu nhỏ mà bạn luôn mong chờ, được xây dựng theo nguyên mẫu của hai công viên Disney nổi tiếng nhất tại Mỹ. Công viên được chia thành 7 khu vực chủ đề: Adventureland, Westerland, Fantasyland, Tomorrowland, World Bazaar, Critter Country và Mickey's Toontown, với hơn 40 trò chơi thú vị khác nhau.
Giờ mở cửa của công viên thường từ 9h sáng đến 10h tối, nhưng có thể thay đổi vào một số ngày nhất định và trong các dịp lễ. Bạn có thể kiểm tra thời gian mở cửa trên website chính thức của Tokyo Disney Resort. Giá vé cho một ngày vui chơi không giới hạn là 7.500 JPY/người lớn (~1.596.000 VNĐ), 6.500 JPY/trẻ em từ 12 đến 17 tuổi (~1.383.000 VNĐ) và 4.900 JPY/trẻ em từ 4 đến 11 tuổi (~1.043.000 VNĐ). Các bé từ 3 tuổi trở xuống được miễn phí.
Với diện tích 465.000 m², Tokyo Disneyland tọa lạc ngay tại Tokyo Disney Resort, tỉnh Chiba, Nhật Bản, và cổng chính nằm gần ga Maihama và ga Tokyo Disneyland. Đây là công viên Disneyland đầu tiên được xây dựng ngoài nước Mỹ, được xem như hòn ngọc quý trong chuỗi công viên Disney.
© AP Photo / Koji SasaharaTokyo Disneyland
Tokyo Disneyland - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Tokyo Disneyland

Tokyo DisneySea (Nhật Bản)

Được xem là hòn ngọc quý của chuỗi công viên Disney, Tokyo DisneySea nổi bật với sự khác biệt so với các công viên anh em còn lại. Đây là công viên giải trí với chủ đề hải dương, lấy cảm hứng từ những câu chuyện và huyền thoại về biển cả và băng của Disney, được khai trương bên cạnh Tokyo Disneyland vào năm 2001.
Công viên được chia thành 7 khu vực, còn gọi là các cảng, bao gồm Mediterranean Harbor, Mysterious Island, Mermaid Lagoon, Arabian Coast, Lost River Delta, Port Discovery và American Waterfront. Mỗi khu vực mang một chủ đề riêng nhưng đều thấm đượm sắc thái của đại dương.
Khi đi bộ qua Cảng Địa Trung Hải, bạn sẽ cảm nhận không khí nước Ý với những chuyến đi bằng thuyền đáy bằng kiểu Venice và những ngôi nhà đầy màu sắc. Bờ biển Ả Rập sẽ đưa bạn vào thế giới của Aladdin, trong khi Đầm tiên cá là quê hương của Vua Triton và các nhân vật trong Nàng tiên cá nhỏ. Đặc biệt, vào năm 2024, công viên dự định sẽ mở rộng lớn nhất từ trước đến nay, với một khu vực mới dành riêng cho các bộ phim Frozen, Tangled và Peter Pan.
Một điều đặc biệt tại Tokyo DisneySea là công viên này phục vụ các đồ uống có cồn, có nhiều hoạt động trải nghiệm mạo hiểm và trang trí đẹp mắt hơn. Điều này thể hiện sự trưởng thành hơn của Tokyo DisneySea so với các công viên Disney chủ yếu tập trung vào hoạt hình, và cũng là lý do khiến nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Khi bước vào Tokyo DisneySea, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, đầy kỳ diệu của biển cả.
© AP Photo / Yoshikazu TusnoTokyo DisneySea
Tokyo DisneySea - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Tokyo DisneySea

Universal Studios Japan (Nhật Bản)

Thế giới phép thuật tại Công viên Universal Studios (Nhật Bản) là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách nhất thế giới, với nhiều trò chơi hấp dẫn và khu vui chơi đa dạng. Khi đến đây, bạn không chỉ được tham gia vào các trò chơi thú vị mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc phương Tây độc đáo, mang đậm không gian cổ điển của thập niên 70, 80, nhưng vẫn giữ được nét hiện đại.
Bạn sẽ bị cuốn hút vào thế giới huyền bí của phù thủy Harry Potter. Universal Studios Japan là công viên chủ đề cho phép du khách trải nghiệm các show diễn, trò chơi cảm giác mạnh, và tận hưởng không gian của những bộ phim nổi tiếng Hollywood như Jaws và Jurassic Park. Công viên được chia thành 8 khu vực, trong đó đặc biệt nổi bật là thế giới của Harry Potter. Giờ hoạt động của công viên thay đổi tùy theo ngày, nhưng không có ngày nghỉ định kỳ, nên các gia đình, cặp đôi và bạn bè có thể thoải mái vui chơi.
© AFP 2023 / Philip FongUniversal Studios Japan
Universal Studios Japan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Universal Studios Japan
Điểm nhấn hấp dẫn của Universal Studios Japan là khu vực thế giới phù thủy Harry Potter, được hoàn thành vào năm 2014. Đây là nơi tái hiện chân thực thế giới của Harry Potter. Một trò chơi nổi tiếng khác là tàu lượn siêu tốc Hollywood Dream, có hai loại là quay mặt ra trước và quay mặt ra sau, mang lại trải nghiệm thú vị.
Ngoài ra, các khu vực khác như Jurassic Park cho phép bạn khám phá rừng nhiệt đới với các chú khủng long, Jaws mang đến cảm giác phiêu lưu giữa vùng biển có cá mập hung tợn, Water World tái hiện những pha diễn mạo hiểm trên mặt nước, và Backdraft nơi bạn có thể trải nghiệm những cảnh cháy nổ hoành tráng từ các bộ phim.
Beach Park, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Top 10 công viên nước lớn nhất thế giới: Tên, hình ảnh và phản hồi

Disneyland Park (Paris, Pháp)

Công viên Disneyland Paris là nơi tập hợp các khu vui chơi, nhà hàng và những điểm tham quan giải trí nổi tiếng. Đến với Disneyland Paris, bạn như lạc vào thế giới cổ tích, trở về tuổi thơ bên những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Lọ Lem, vịt Donald, gấu Pooh, công chúa tóc mây, hay khám phá mê cung kỳ diệu của xứ sở Alice.
Disneyland Paris là điểm vui chơi lý tưởng mà nhiều du khách không thể bỏ qua. Khi đến đây, hãy chuẩn bị để được chào đón bởi những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney, cưỡi trên những cỗ xe ngựa cổ, tham quan vùng đất huyền bí, xứ sở Alice kỳ diệu hay người đẹp ngủ trong rừng... Tất cả đều được Disney chăm chút và tái hiện một cách chân thực, giúp hành trình vòng quanh thế giới cổ tích của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào khu mua sắm và thưởng thức ẩm thực độc đáo của công viên.
Disneyland Paris được khai trương vào ngày 12 tháng 4 năm 1992 và đã trải qua 27 năm hoạt động. Trước đây, công viên này có tên gọi là Euro Disneyland, nhưng sau 2 năm, nó đã đổi tên thành Disneyland Paris. Từ năm 2002 đến nay, công viên chính thức mang tên Parc Disneyland, mặc dù du khách vẫn quen gọi là Disneyland Paris.
Hàng năm, công viên Disneyland Paris thu hút hơn 13 triệu lượt khách tham quan và vui chơi, nằm trong top những điểm đến hấp dẫn nhất tại Pháp. Disneyland Paris cũng được xếp vào danh sách những điểm du lịch đắt đỏ bậc nhất châu Âu, với giá vé cho một ngày vui chơi là 49 euro/người, tương đương khoảng 1 triệu 300 nghìn đồng Việt Nam.

EPCOT (Orlando, Mỹ)

Epcot là một công viên chủ đề về khoa học và công nghệ, nằm trong Khu nghỉ dưỡng Walt Disney World® nổi tiếng tại Orlando. Con tàu Trái đất hình cầu 18 tầng ở trung tâm là biểu tượng đặc trưng của công viên và chỉ là một trong hơn 30 điểm tham quan, giúp Epcot trở thành một trong những công viên giải trí được ghé thăm nhiều nhất ở Bắc Mỹ. Với phương pháp giải trí vui nhộn và giáo dục cao, Epcot không tập trung vào tàu lượn siêu tốc hay các nhân vật nổi tiếng, mà là một phần không thể thiếu của ba công viên khác tạo nên Disney World®.
Công viên được chia thành hai khu vực: Future World, thể hiện nỗ lực và sự đổi mới của con người, và World Showcase, giống như một hội chợ thường trực của thế giới với 11 quốc gia đại diện quanh một hồ nhân tạo khổng lồ.
© AP Photo / Ted ShaffreyEpcot
Epcot  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Epcot
Future World bao gồm các điểm tham quan giáo dục về các nguồn năng lượng khác nhau, khám phá không gian, phát triển ô tô, đổi mới công nghệ, sức khỏe, khám phá dưới nước và làm vườn, cùng nhiều lĩnh vực khác. Các hoạt động được thể hiện qua rạp hát, mô phỏng lực ly tâm, đi xe hơi, trò chơi tương tác và thủy cung.
World Showcase là nơi trưng bày các gian hàng theo chủ đề của Mexico, Na Uy, Trung Quốc, Đức, Ý, Nhật Bản, Maroc, Pháp, Vương quốc Anh, Canada và Hoa Kỳ. Mỗi gian hàng có nhân viên chủ yếu là công dân từ quốc gia đó, họ thể hiện văn hóa quê hương qua các trò chơi, buổi biểu diễn và thiết kế của gian hàng. Bạn sẽ thấy những ngôi nhà khung gỗ và vườn bia của Đức, chùa Nhật Bản, tháp kiểu Ma-rốc và cửa hàng bán cá chip Yorkshire ở Anh. Có sẵn thuyền chở du khách qua hồ để tham quan từng gian hàng.

Disney's Animal Kingdom (Orlando, Mỹ)

Disney’s Animal Kingdom là một công viên giải trí theo chủ đề nằm trong Walt Disney World Resort ở Orlando, Florida. Mở cửa vào ngày Trái đất, 22 tháng 4 năm 1998, công viên này là công viên chủ đề thứ tư được xây dựng tại khu nghỉ mát. Được thiết kế để mang đến cho du khách cảm giác như đang ở giữa xavan châu Phi, công viên mô phỏng các môi trường sống khác nhau của châu lục, bao gồm savan, rừng mưa và rừng nhiệt đới.
Disney’s Animal Kingdom sở hữu hơn 2.000 loài động vật từ khắp nơi trên thế giới. Du khách có thể quan sát những loài động vật này trong môi trường sống tự nhiên của chúng thông qua các chuyến tham quan safari, các điểm tham quan và các buổi trình diễn hấp dẫn.
© AP Photo / John RaouxDisney’s Animal Kingdom
Disney’s Animal Kingdom - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Disney’s Animal Kingdom

Disney's Hollywood Studios (Orlando, Mỹ)

Disney's Hollywood Studios là một công viên giải trí lớn nằm trong Walt Disney World ở Orlando, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm nhờ vào nhiều chương trình biểu diễn, trò chơi và điểm tham quan hấp dẫn. Được lấy cảm hứng từ những bộ phim của Disney trong những năm 1930 và 1940, công viên trải dài trên diện tích 135 mẫu Anh ở phía tây nam Orlando, tạo thành một phần của khu phức hợp Walt Disney World bao gồm các công viên chủ đề khác như Magic Kingdom, Epcot và Animal Kingdom.
© AP Photo / John RaouxDisney's Hollywood Studios
Disney's Hollywood Studios  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Disney's Hollywood Studios
Đối với nhiều người, thời gian một ngày ở đây là không đủ, vì vậy bạn nên xem xét mua vé nhiều ngày nếu có thời gian hơn. Disney's Hollywood Studios được chia thành 6 khu vực chính, mỗi khu vực tập trung vào một chủ đề khác nhau liên quan đến Disney, bao gồm các trò chơi, điểm tham quan, chương trình, cửa hàng và nhà hàng. Các khu vực này bao gồm Đại lộ Hollywood (lối vào chính của công viên), Hồ Echo, Đại lộ Grand, Sân hoạt hình, Vùng đất Toy Story và Đại lộ Sunset.
Khu vui chơi Fantasy Park (Đà Nẵng) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Top 10 công viên giải trí lớn nhất Việt Nam: Tên gọi và mô tả

Shanghai Disneyland (Trung Quốc)

Disneyland Thượng Hải là một trong những điểm đến phổ biến và độc đáo tại Trung Quốc, nằm ở khu Phố Đông, Thượng Hải. Khai trương vào năm 2016, đây là một trong những Disneyland mới nhất trên thế giới, mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc và kỳ diệu với nhiều khu vực chủ đề như Adventure Isle, Fantasyland, Gardens of Imagination, Tomorrowland và Treasure Cove.
Tại đây có thể thử sức với trò chơi cướp biển vùng Caribbean, nơi tham gia vào trận chiến tìm kho báu bị chìm, mang lại trải nghiệm kích thích với âm thanh và hình ảnh sống động từ công nghệ chiếu 3D.
© AP Photo / Ng Han GuanShanghai Disneyland
Shanghai Disneyland - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2024
Shanghai Disneyland
Trải nghiệm Tron Lightcycle Power Run là một cuộc phiêu lưu tàu lượn siêu tốc đầy kịch tính, mô phỏng chuyến đi bằng chu kỳ ánh sáng xuyên qua thế giới kỹ thuật số với ánh sáng neon rực rỡ. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng lâu đài cao nhất trong lịch sử của Disney, với chiều cao khoảng 60 mét, tạo nên một tuyệt tác kiến trúc thu hút mọi ánh nhìn.
Với sự pha trộn độc đáo giữa nét quyến rũ của Disney và văn hóa Trung Quốc, Disneyland Thượng Hải không chỉ đơn thuần là một công viên giải trí mà còn là điểm đến tuyệt vời cho những ai mong muốn trải nghiệm một phiên bản độc đáo của thế giới Disney.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала