Top 10 tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới: tên và quốc gia

© Ảnh : Official Social media account of Holiday ParkExpedition GeForce (Công viên Holiday, Đức)
Expedition GeForce (Công viên Holiday, Đức) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2024
Đăng ký
Với tốc độ cực nhanh, chiều cao thẳng đứng và những đường xoắn 360 độ, tàu lượn siêu tốc đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê cảm giác mạnh. Rơi từ độ cao hàng trăm mét với tốc độ chóng mặt, không chỉ đem đến cho người chơi những giây phút rùng mình, nơi nỗi hoảng sợ và thích thú đan xen.
Mà còn đem đến cảm giác adrenaline vô cùng mạnh mẽ cho những ai dám đối mặt với rủi ro. Khám phá những chuyến phiêu lưu nguy hiểm này với Top 10 tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới.

Top 10 tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới

Kingda Ka (Six Flags Great Adventure, Mỹ)

Kingda Ka là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất tại Mỹ và cũng là tàu lượn cao nhất thế giới, nên nó có danh hiệu là tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất. Đường đua ở đây đạt độ cao 139m (hơn 45 tầng) trước khi lao xuống với tốc độ 206km/h, đặc biệt là tốc độ này được đạt được chỉ trong 3,5 giây. Kingda Ka là một trong những trò chơi mạo hiểm nhất, dù toàn bộ trải nghiệm chỉ kéo dài khoảng 50 giây.
CC BY-SA 3.0 / Dusso Janladde / Highest roller coaster in the world: Kingda KaKingda Ka (Six Flags Great Adventure, Mỹ)
Kingda Ka (Six Flags Great Adventure, Mỹ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Kingda Ka (Six Flags Great Adventure, Mỹ)

Do-Dodonpa (Fuji-Q Highland, Nhật Bản)

Nằm ở công viên giải trí Fuji-Q Highland ở Nhật Bản, tàu lượn Dodonpa không chỉ là một trò chơi giải trí mà còn là một thử thách cho những ai yêu thích cảm giác mạnh. Với hệ thống khởi động khí nén, tàu có khả năng tăng tốc từ 0 đến 172 km/h chỉ trong chưa tới 2 giây, đưa bạn lên độ cao 52m. Cảm giác bay bổng, như lơ lửng trong không gian và cơ thể rơi vào trạng thái không trọng lượng trong suốt 55 giây của chuyến đi là điều không thể quên. Khi ra mắt vào tháng 6 năm 2001, Dodonpa lập tức gây sốt khi trở thành tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 180 km/h trong 1,8 giây. Tàu đã phá vỡ hai kỷ lục lớn và đã nâng cao số lượng tàu lượn siêu tốc vượt qua mốc 100 dặm/giờ lên đến sáu.
Do-Dodonpa (Fuji-Q Highland, Nhật Bản) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Do-Dodonpa (Fuji-Q Highland, Nhật Bản)

Steel Dragon 2000 (Nagashima Spa Land, Nhật Bản)

Được đặt tại công viên suối nước nóng Nagashima Spa Land, tàu lượn siêu tốc Steel Dragon 2000 mang đến cho bạn một trải nghiệm không thể quên với độ dài đường ray kỷ lục và tốc độ chóng mặt. Với chiều dài ấn tượng lên đến 2.479m và độ cao 100m, Steel Dragon 2000 không chỉ là tàu lượn cao nhất mà còn có đường ray dài nhất thế giới.
CC BY-SA 2.5 / Ivan Lucas / Steel Dragon 2000 roller coaster at Nagashima Spaland in September 2005Steel Dragon 2000 (Nagashima Spa Land, Nhật Bản)
Steel Dragon 2000 (Nagashima Spa Land, Nhật Bản) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Steel Dragon 2000 (Nagashima Spa Land, Nhật Bản)
Được thiết kế như một kiệt tác kỹ thuật, tàu lượn này mang đến cảm giác hồi hộp ngay từ khi bắt đầu leo dốc. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp của khu vực xung quanh, khiến cho khoảnh khắc đó trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.
Beach Park, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Top 10 công viên nước lớn nhất thế giới: Tên, hình ảnh và phản hồi

Millennium Force (Cedar Point, Mỹ)

Millennium Force là một trong những cái tên không thể thiếu khi nhắc đến Top-10 tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới. Nằm bên bờ hồ Erie, Millennium Force đã trở thành biểu tượng tại công viên giải trí Cedar Point ở Mỹ. Với vận tốc lên tới 150 km/h, tàu lượn này mang đến cảm giác mạnh đến mức nhiều người phải phát hoảng. Nó còn giữ nhiều kỷ lục thế giới, bao gồm diện tích lớn nhất lên tới 52.000m² và thời gian lượn dài nhất trong vòng 2 phút 20 giây. Không chỉ nhanh nhất, nó còn là tàu lượn bằng thép lớn nhất và cao nhất thế giới khi ra mắt. Đây là tàu lượn đầu tiên sử dụng hệ thống cáp thang máy để đưa nó lên đỉnh dốc đầu tiên, đồng thời áp dụng hệ thống phanh từ tính thay vì dựa vào ma sát.
Millennium Force (Cedar Point, Mỹ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Millennium Force (Cedar Point, Mỹ)

Formula Rossa (Ferrari World, UAE)

Khi nhắc đến tàu lượn siêu tốc có tốc độ cao nhất thế giới, chắc chắn không thể không nhắc đến Formula Rossa, với thiết kế giống như một chiếc xe thể thao Ferrari. Chuyến tàu này phóng đi với vận tốc từ 0 đến 240 km/h chỉ trong năm giây. Dù trải nghiệm chỉ kéo dài một phút rưỡi, nhưng đây là một trong những 90 giây thót tim nhất mà bạn sẽ có được trên những chiếc tàu lượn siêu tốc trên thế giới.
CC BY-SA 3.0 / Stdragon04 / Formula Rossa roller coaster, Ferrari World Abu DhabiFormula Rossa (Ferrari World, UAE)
Formula Rossa (Ferrari World, UAE) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Formula Rossa (Ferrari World, UAE)

Cannibal (Công viên Lagoon, Mỹ)

Tàu lượn siêu tốc Cannibal tại công viên Lagoon, Mỹ, mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên khi đưa họ lên độ cao 63m trước khi rơi tự do với góc 116 độ và tốc độ tối đa lên tới 112 km/h, lao vào một đường hầm tối tăm. Cannibal không chỉ mang lại cảm giác phấn khích từ độ cao và tốc độ mà còn thách thức bạn trong khoảnh khắc tiếp xúc với bóng tối khi tàu lượn lao vào. Trong số 10 tàu lượn siêu tốc tại công viên Lagoon, Cannibal là một trong những tàu lượn siêu tốc đáng sợ và nguy hiểm nhất thế giới. Tổng thời gian trải nghiệm là khoảng 2 phút rưỡi, cho phép 12 hành khách cùng tận hưởng cảm giác mạnh trong mỗi chuyến đi, với tốc độ lên tới 70 dặm một giờ ở nhiều đoạn khác nhau.
© Ảnh : Official Social media account of Lagoon ParkCannibal (Công viên Lagoon, Mỹ)
Cannibal (Công viên Lagoon, Mỹ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Cannibal (Công viên Lagoon, Mỹ)

Thunder Dolphin (Tokyo Dome City, Nhật Bản)

Tại thành phố Tokyo nhộn nhịp, tàu lượn Thunder Dolphin trong công viên giải trí LaQua là một "tử cấm thành" dành cho những ai sợ độ cao và tốc độ. Với vận tốc gần 130 km/h và cú rơi từ độ cao 80m ở góc 80 độ, Thunder Dolphin mang đến cảm giác hồi hộp và kinh ngạc cho người chơi. Đây thực sự là một trải nghiệm không dành cho những người yếu tim.
CC0 / 663highland / LaQuaThunder Dolphin (Tokyo Dome City, Nhật Bản)
Thunder Dolphin (Tokyo Dome City, Nhật Bản) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Thunder Dolphin (Tokyo Dome City, Nhật Bản)

Expedition GeForce (Công viên Holiday, Đức)

Expedition GeForce là một tàu lượn siêu tốc bằng thép nằm tại công viên Holiday ở Đức. Đây là một trong những tàu lượn lớn nhất châu Âu, với cú rơi đầu tiên nghiêng 82 độ. Các toa tàu có thể đạt tốc độ lên tới 120 km/h (75 mph) trên quãng đường dài 1,2 km (0,75 mi), bao gồm bảy khoảnh khắc không trọng lực. Ở độ cao tối đa, tàu lượn này đạt 53 mét (174 ft) so với mặt đất. Trước khi Silver Star mở cửa tại Europa-Park, Expedition GeForce là tàu lượn cao nhất đang hoạt động trên đất liền châu Âu.
Khu vui chơi Fantasy Park (Đà Nẵng) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Top 10 công viên giải trí lớn nhất Việt Nam: Tên gọi và mô tả

Iron Gwazi (Busch Gardens, Mỹ)

Với tốc độ 122km/h, tàu lượn siêu tốc Iron Gwazi tại Busch Gardens Tampa, Florida, Mỹ được xem là một trong những chuyến đi đáng sợ nhất nước Mỹ. Được mệnh danh là "con quái vật," Iron Gwazi là sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ và thép, mang đến một trải nghiệm đầy kích thích. Với độ cao tối đa 62 mét, chiếc tàu lượn này không chỉ ấn tượng về kích thước mà còn về tốc độ. Tuy nhiên, với những thông số kỹ thuật ấn tượng này, không phải du khách nào cũng đủ dũng cảm và mạnh mẽ để tham gia trò chơi này.
© Ảnh : Official Social media account of Busch GardensIron Gwazi (Busch Gardens, Mỹ)
Iron Gwazi (Busch Gardens, Mỹ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Iron Gwazi (Busch Gardens, Mỹ)

Wildfire (Kolmarden, Thụy Điển)

Wildfire là một tàu lượn bằng gỗ đảo ngược nằm tại công viên Kolmarden Wildfire, Kolmarden, Thụy Điển. Ra mắt với độ cao 57m và chiều dài 49m, tàu lượn này đạt tốc độ tối đa 115km/h và tổng chiều dài hành trình là 1.265m. Wildfire là tàu lượn siêu tốc bằng gỗ duy nhất trong danh sách top 10 tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất, mang đến cho người chơi cảm giác nhanh, dữ dội và khó quên.
© Ảnh : Official Social media account of KolmardenWildfire (Kolmarden, Thụy Điển)
Wildfire (Kolmarden, Thụy Điển) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Wildfire (Kolmarden, Thụy Điển)
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала