Đại sứ Nga bình luận về khả năng kết nối của Azerbaijan và Armenia với BRICS

© Sputnik / Asatur YesayantsĐại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Armenia Sergei Kopyrkin tại phòng thu đài Sputnik ở Yerevan
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Armenia Sergei Kopyrkin tại phòng thu đài Sputnik ở Yerevan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khả năng kết nối giữa Yerevan và Baku với BRICS có thể có tác động tích cực đến quá trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước về việc bình thường hóa quan hệ giữa Armenia và Azerbaijan, Đại sứ Nga tại Armenia Sergei Kopyrkin nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, “bên lề” hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Đại sứ nói: “Tôi không có thông tin như vậy. Tôi chỉ có thể nói thêm sự tham gia có thể của Armenia và Azerbaijan vào các hoạt động BRICS trong tương lai sẽ tăng cường một cách khách quan lĩnh vực đối thoại giữa 2 quốc gia, điều này sẽ có tác động tích cực đến quá trình bình thường hóa quan hệ”.

BRICS là hiệp hội liên quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đảm nhận chức chủ tịch BRICS vào ngày 1 tháng 1 năm 2024. Năm bắt đầu với việc kết nạp các thành viên mới vào hiệp hội - ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, hiệp hội hiện bao gồm Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi. Chức Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội. Hội nghị thượng đỉnh của BRICS sẽ được tổ chức tại Kazan vào ngày 22-24 tháng 10.
Diễn đàn doanh nghiệp BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Tổng thống Putin nói về hợp tác giữa các nước BRICS
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала