Đại sứ Nga cho biết thái độ của Matxcơva với cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ

© Ảnh : Facebook account of Russian Embassy in LondonĐại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrei Kelin.
Đại sứ Nga tại Vương quốc Anh Andrei Kelin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Đăng ký
Các lực lượng chính trị hàng đầu của Hoa Kỳ - đảng Dân chủ và Cộng hòa - có cách tiếp cận giống nhau về quan hệ với Nga, Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin nêu nhận xét với Sputnik. Theo lời ông, trong điều kiện như vậy, việc ai sẽ là Tổng thống Hoa Kỳ kế tiếp đều chẳng thành vấn đề đối với Matxcơva.

“Hoàn toàn chẳng có gì khác biệt dù ứng viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử hay là phần thắng thuộc về ứng viên từ đảng Dân chủ, đảng nào cũng vậy thôi bởi có sự đồng thuận giữa hai đảng này ở Mỹ về vấn đề quan hệ với Nga. Đó là tâm thế chống Nga”, Đại sứ Kelin giải thích.

Ông nói thêm rằng đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều ủng hộ trông chờ “thất bại chiến lược” của Matxcơva. Đại sứ Kelin nhấn mạnh rằng các chính trị gia Mỹ từ chối thừa nhận thực tế có sự thống nhất về vấn đề Nga.
Cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2024
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết bầu cử Mỹ có ảnh hưởng đến quan hệ với Nga
Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào đầu tháng 11. Đối thủ của ông Donald Trump là bà Kamala Harris Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm, ứng viên từ đảng Dân chủ. Ngoài hai ứng viên chính cũng có đại diện của các đảng khác tham gia cuộc đua, điển hình như ứng viên đảng «Xanh» Jill Stein. Tuy nhiên, trong lịch sử nước Mỹ hiện đại, chưa bao giờ có ứng viên nào từ đảng thứ ba giành được chiến thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала