Xem tên lửa S75 Dvina và loạt pháo tự hành của Việt Nam phô trương sức mạnh

© Ảnh : TTXVN - An Văn ĐăngTên lửa S-75M3 của Sư đoàn Phòng không 363 rời bệ phóng.
Tên lửa S-75M3 của Sư đoàn Phòng không 363 rời bệ phóng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Đăng ký
Việt Nam vừa tổ chức ra cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2024 thành công.
Cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2024 có sự tham gia thực hành bắn của 6 sư đoàn phòng không cùng nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại như pháo 37mm, 57mm, ZSU-23-4M, tổ hợp tên lửa phòng không S-75 Dvina…

Không quân Việt Nam diễn tập bắn đạn thật chiến thuật

Tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 1, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) ở Bắc Giang vừa diễn ra cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2024.
Cuộc diễn tập nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989).
Đây là cuộc diễn tập quy mô, có 6 sư đoàn phòng không tham gia trong 2 ngày 17 và 18/10 vừa qua. Theo Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không, năm nay mục đích của cuộc diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2024 lần này là nhằm kiểm tra, đánh giá thực trạng về công tác huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, đánh giá chất lượng vũ khí, khí tài và công tác bảo đảm kỹ thuật của các đơn vị phòng không.
© Ảnh : TTXVN - An Văn ĐăngCán bộ, chiến sĩ của lực lượng phòng không nỗ lực để hoàn thành tốt trong mọi thời gian, không gian.
Cán bộ, chiến sĩ của lực lượng phòng không nỗ lực để hoàn thành tốt trong mọi thời gian, không gian. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Cán bộ, chiến sĩ của lực lượng phòng không nỗ lực để hoàn thành tốt trong mọi thời gian, không gian.
Đây cũng là dịp huấn luyện nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến, thao tác chiến đấu của kíp chiến đấu các phân đội, nhất là trong điều kiện tình huống phức tạp… từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, tổ chức huấn luyện cho bộ đội sát với thực tiễn và hướng phát triển của chiến tranh hiện đại trong những năm tiếp theo.
Tại lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân yêu cầu Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức điều hành cuộc diễn tập, bắn đạn thật đúng kế hoạch, khoa học chặt chẽ; thực hiện nghiêm quy chế, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.
Ban Giám khảo phát huy tinh thần trách nhiệm, đánh giá kết quả khách quan, trung thực và công bằng, đánh giá đúng trình độ, chất lượng huấn luyện chiến đấu của các đơn vị phòng không.
Các đơn vị tham gia diễn tập có bắn đạn thật làm tốt công tác chuẩn bị, tập trung trí tuệ, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm, bình tĩnh, tự tin, giành kết quả cao nhất; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị, phương tiện kỹ thuật của đơn vị.
Sau diễn tập, bắn đạn thật, tổ chức rút kinh nghiệm, đề ra chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện sát với thực tiễn đơn vị trong tình hình hiện nay.

Loạt khí tài hiện đại phô trương sức mạnh

Tại cuộc diễn tập lần này, lực lượng phòng không Việt Nam đã sử dụng nhiều loại tên lửa phòng không, pháo phòng không cùng nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại khác.
© Ảnh : TTXVN - An Văn ĐăngPháo phòng không 57mm nổ súng tiêu diệt mục tiêu.
Pháo phòng không 57mm nổ súng tiêu diệt mục tiêu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Pháo phòng không 57mm nổ súng tiêu diệt mục tiêu.
Ngoài hệ thống tên lửa S-75 Dvina còn nhiều loại khí tài gồm các hệ thống pháo phòng không 37mm, 57mm, pháo phòng không tự hành ZSU-23-4M, tên lửa vác vai đang được quân đội Việt Nam khai thác.
Tại cuộc diễn tập, trận địa pháo gây ấn tượng, từ quá trình chuẩn bị, thao tác chiến đấu của kíp chiến đấu các phân đội đặc biệt là quá trình khai hoả, cho thấy sức mạnh và kỹ năng thuần thục của lính phòng không.
Các hệ thống pháo phòng không tự động 37 mm, 57mm, tên lửa S75 M3 Volga của Sư đoàn Phòng không 363, pháo tự hành Zsu-23-4M khai hỏa bắn máy bay không người lái xâm phạm vùng trời... đồng loạt khai hỏa diệt mục tiêu trên không chính xác và an toàn, thậm chí ngay trong loạt bắn đầu.
Về đợt diễn tập đặc biệt quan trọng này, báo VnExpress dẫn lời Thiếu tá Đỗ Minh Đức, Phó trung đoàn trưởng TMT, Trung đoàn 228, Sư đoàn Phòng không 365 cho hay, Trung đoàn trang bị hai đại đội pháo phòng không 37 mm bắn đêm bán tự động.

“Đây là khí tài cải tiến tiên tiến, trong điều kiện ban đêm, thời tiết xấu, bám sát mục tiêu tốt. Các mục tiêu bay thấp, đột nhập như UAV và tên lửa hành trình đều trong phạm vi quan sát và phát hiện được của đại đội đánh đêm”, theo Thiếu tá Đức.

Đặc biệt, tên lửa đất đối không S-75 Dvina (Volga hay SAM-2 tầm cao) khai hoả diệt mục tiêu là UAV xâm nhập cách 16 km. Theo báo QĐND, các đơn vị phòng không thực hành nhiều lượt bắn tên lửa S-75 Dvina từ nhiều trận địa khác nhau tại trường bắn TB1.
© Ảnh : TTXVN - An Văn ĐăngLực lượng pháo phòng không khai hỏa tiêu diệt mục tiêu.
Lực lượng pháo phòng không khai hỏa tiêu diệt mục tiêu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2024
Lực lượng pháo phòng không khai hỏa tiêu diệt mục tiêu.
Đợt tập này, mục tiêu M100 bay vào gần, từ 20 km trở lại, trong khi đó, tổ hợp tên lửa phòng không S-75 Dvina có tầm vươn cao tới 27 km và tầm bắn tới 35 km, do đó, việc tiêu diệt mục tiêu giả định trong tầm bắn này là điều hoàn toàn không khó khăn.
Thượng tá Đặng Quang Hường, Phó sư đoàn trưởng Sư đoàn Phòng không 367, cho biết qua theo dõi các cuộc chiến hiện nay trên thế giới, lực lượng sẽ phân tích, đánh giá, tìm ra tính năng chiến thuật của các loại UAV để có biện pháp tổ chức, huấn luyện phù hợp với từng loại vũ khí, khí tài trong điều kiện chiến tranh công nghệ cao.
Suốt quá trình diễn tập, Quân chủng bám sát phương châm chính xác, kịp thời sát tình huống chiến đấu, trong tổ chức huấn luyện chú trọng việc đặt ra yêu cầu cao đối với người chỉ huy và các kíp chiến đấu. Trong đó, chú trọng việc phối hợp hiệp đồng của các số, các thành phần của các kíp chiến đấu, đề cao vai trò của người chỉ huy thực hiện theo chức trách nhiệm vụ.
Kết quả diễn tập, bắn đạn thật phản ánh đúng trình độ, chất lượng huấn luyện chiến đấu của các đơn vị phòng không trong toàn Quân chủng.
“Các kíp chiến đấu tham gia diễn tập bắn đạn thật có nhiều cố gắng, khiêm tốn học hỏi lẫn nhau, chấp hành nghiêm quy chế diễn tập, kỷ luật quân đội, khắc phục mọi khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao; vận dụng kiến thức đã học, kinh nghiệm thực tiễn tiến hành diễn tập bắn đạn thật đạt được kết quả và an toàn tuyệt đối”, Tư lệnh Quân chủng Nguyễn Văn Hiền biểu dương tại lễ bế mạc sau cuộc diễn tập thành công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала