Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Dù kết quả bầu cử Hoa Kỳ có ra sao, Nga và Mỹ sẽ vẫn là đối thủ

Đăng ký
Moskva sẽ vẫn là đối thủ của Washington, cho dù kết quả bầu cử tổng thống Mỹ như thế nào, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.
"Kết quả bầu cử có ra sao, thì đối với Hoa Kỳ, nếu chúng tôi không phải là kẻ thù, thì chúng tôi chắc chắn sẽ vẫn là đối thủ. Chúng tôi sẽ vẫn là đối thủ cạnh tranh trong mọi trường hợp, còn Hoa Kỳ luôn nhìn nhận mọi vấn đề quốc tế và đối tác quốc tế của mình trước hết dưới góc độ ngăn chặn, như được ghi trong các tài liệu học thuyết của họ, rằng không cho phép bất kỳ ai trên hành tinh này trở nên mạnh hơn Hoa Kỳ," ông Lavrov cho biết.

"[Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald] Trump và Phó Tổng thống của ông ấy [James Vance] nói rằng cần nối lại đối thoại để giải quyết một vấn đề trong 24 giờ và vấn đề khác trong 78 giờ. Chúng ta sẽ chỉ hiểu rõ ý định của họ khi chính quyền mới chính thức nhậm chức và xác định rõ lập trường của mình. Nhưng tôi xin nhắc lại, chúng tôi chưa bao giờ từ chối đối thoại, và chúng tôi không phải là bên đã chấm dứt đối thoại," Ngoại trưởng Nga nói.

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào đầu tháng 11. Đối thủ của ông Donald Trump là bà Kamala Harris Phó Tổng thống Mỹ đương nhiệm, ứng viên từ đảng Dân chủ. Ngoài hai ứng viên chính cũng có đại diện của các đảng khác tham gia cuộc đua, điển hình như ứng viên đảng «Xanh» Jill Stein. Tuy nhiên, trong lịch sử nước Mỹ hiện đại, chưa bao giờ có ứng viên nào từ đảng thứ ba giành được chiến thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала