Phương Tây cần đối thoại với BRICS nếu không muốn chết

© brics-russia2020.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước phương Tây phải ngừng coi các quốc gia BRICS là "mối đe dọa hiện hữu" và bắt đầu đối thoại với liên minh nếu phương Tây không muốn chết, lãnh đạo đảng "Yêu nước Pháp", Florian Philippot, nói với Sputnik.
“Việc thành lập BRICS trước hết là việc định hình lại trật tự thế giới, một thách thức cơ bản đối với chủ nghĩa đế quốc Mỹ và hệ thống mà nó tạo ra - chủ yếu dựa vào NATO từ quan điểm quân sự và ngoại giao và EU, nhằm đặt lục địa châu Âu dưới sự phụ thuộc vào Hoa Kỳ. Sự xuất hiện của BRICS đã làm rung chuyển tất cả những điều này, vì vậy, các nước phương Tây hoặc sẽ phải tự thu mình lại với những luận điệu ngày càng mang hơi hướng ủng hộ chiến tranh của họ và đó sẽ là dấu chấm hết của họ, hoặc các nước như Pháp sẽ tiếp cận BRICS và chuyển sang đối thoại”, - ông nói.
Theo Philippot, Pháp, nước có quan hệ lịch sử lâu đời với Nga, có thể đóng vai trò liên kết với các nước BRICS, vì nước này cũng sở hữu các lãnh thổ hải ngoại, nhờ đó có liên hệ với nhiều nước trong liên minh do có chung biên giới đất liền hoặc biên giới biển.
Tóm tắt của Ushakov về hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2024
Nhiều nước muốn tham gia đầy đủ vào BRICS
Ông kết luận: “Câu hỏi ngày nay là liệu chúng ta có sẵn sàng chết vì chủ nghĩa đế quốc Mỹ hay là chúng ta sẽ ngừng coi BRICS là một mối đe dọa hiện hữu và coi đó là cơ hội cho sự phát triển trong tương lai của chúng ta”.
BRICS là hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006. Nga đã giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1/1. Ngoài Liên bang Nga, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, từ đầu năm 2024 Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Phiên Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng. Với vai trò chủ tịch, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội. Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia sẽ được tổ chức tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала