Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga và Nam Phi ủng hộ việc tạo ra trật tự thế giới công bằng

© Sputnik / Cơ quan ảnh chủ nhà brics-russia2024.ru / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga và Nam Phi trên trường quốc tế ủng hộ việc tạo ra một trật tự thế giới công bằng.

Ông Putin nói trong cuộc gặp với Tổng thống Cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa: “Nga và Nam Phi chủ yếu đang phối hợp các nỗ lực của mình trên trường quốc tế trong lĩnh vực tạo dựng và định hình một trật tự thế giới đa cực công bằng”.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia diễn ra tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10. BRICS là một hiệp hội đa quốc gia được thành lập vào năm 2006 bởi Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, và Nam Phi đã gia nhập tổ chức này vào năm 2011. Nga giữ chức chủ tịch tổ chức này kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2024. Kể từ đầu năm 2024, Ai Cập, Ethiopia, Iran, UAE và Ả Rập Saudi đã gia nhập BRICS. Phiên Chủ tịch BRICS của Nga được tổ chức theo phương châm tăng cường chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu một cách công bằng.
Putin kỳ vọng nền kinh tế Nga, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ có “tăng trưởng tích cực” nhưng các nước Châu Phi và Đông Nam Á lại “tăng trưởng nhanh hơn” - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2024
Tổng thống Putin: Đông Nam Á và châu Phi sẽ trở thành những trung tâm tăng trưởng toàn cầu

Tổng thống Vladimir Putin: Quan hệ Nga và Nam Phi dựa trên nguyên tắc hợp tác và bình đẳng

“Về quan hệ song phương, chúng tôi dựa trên các nguyên tắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau”, ông Putin nói trong cuộc gặp với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng đối thoại chính trị giữa hai nước đang phát triển, các cơ quan chính sách đối ngoại và hội đồng an ninh đang tích cực liên lạc và tương tác đã được thiết lập trên đường lối liên nghị viện.

Tổng thống Vladimir Putin: Liên bang Nga đặc biệt coi trọng tăng cường quan hệ với các nước châu Phi

“Tất nhiên, Nga đặc biệt coi trọng việc tăng cường quan hệ với các nước trên lục địa châu Phi; chúng tôi đang cùng nhau hợp tác thực hiện trên thực tế các văn kiện chung được thông qua sau hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi tại St. Petersburg - tuyên bố và kế hoạch hành động cho đến khi hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi sẽ diễn ra năm 2026”, ông Putin nói.

Tổng thống Cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Tổng thống Nam Phi sẽ dự hội nghị thượng đỉnh BRICS

Tổng thống Putin mời người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nam Phi dự hội nghị Nga-Châu Phi

Sự kiện này sẽ diễn ra như một bước tiếp nối các quyết định của hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ hai và sẽ quy tụ những người đứng đầu các cơ quan đối ngoại của Liên bang Nga và các quốc gia trong lục địa, Ủy ban Liên minh châu Phi, cũng như Ủy ban Liên minh châu Phi, cơ quan điều hành của các hiệp hội hội nhập khu vực.

“Chúng tôi đang chờ đợi người đứng đầu bộ ngoại giao của các bạn ở Sochi vào ngày 9-10 tháng 11 tại Hội nghị Bộ trưởng đầu tiên của Diễn đàn Đối tác Nga-Châu Phi”, ông Putin nói.

Tổng thống Vladimir Putin: Thương mại giữa Nga và Nam Phi tăng 3% trong 8 tháng, hai nước có việc để cùng làm với nhau

“Mối quan hệ giữa Nga và Nam Phi nhìn chung ở mức tốt. Sau một thời gian suy giảm, kim ngạch thương mại bắt đầu tăng trưởng trở lại: trong tháng 1-tháng 8 năm nay, mức tăng trưởng là 3%. Tất nhiên, có điều gì đó cần phải cùng nhau giải quyết, tăng cường và đa dạng hóa thương mại và đầu tư lẫn nhau”, ông Putin nói trong cuộc gặp với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan.

Theo ông Putin, các lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn giữa hai nước là năng lượng, công nghiệp, nông nghiệp, khoa học và đổi mới.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Mới BRICS Dilma Rousseff - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Ông Putin nói về việc tăng cường thanh toán bằng tiền tệ quốc gia của các nước BRICS
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала