Phó Thủ tướng Serbia: BRICS là đối trọng thay thế hiện thực cho Liên minh châu Âu

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Serbia Alexander Vulin
Phó Thủ tướng Serbia Alexander Vulin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Phó Thủ tướng Serbia Alexander Vulin tuyên bố rằng ông không nhìn thấy tương lai ở Liên minh châu Âu còn BRICS đang trở thành đối trọng hiện thực và đáng tin cậy thay thế cho EU.

“Cá nhân tôi không nhìn thấy tương lai ở Liên minh châu Âu, tôi không nhìn thấy tương lai cho Serbia trong Liên minh này, nhưng tôi cũng lo ngại về tương lai của bản thân Liên minh châu Âu với tư cách là một tổ chức. Đối với chúng tôi, sẽ là vô trách nhiệm nếu chúng tôi dừng mọi công việc của mình theo hướng EU và tuyên bố «Đã làm xong cả rồi». Không phải như vậy. Nhưng BRICS rất quan trọng. BRICS đang trở thành đối trọng hiện thực xứng đáng thay thế cho Liên minh Châu Âu. Vài năm trước, chúng ta không có bất kỳ đối trọng nào như vậy thay thế cho Liên minh Châu Âu. Giờ đây, BRICS, với tư cách là một nền tảng hoàn toàn mới, đang trở thành đối trọng thay thế hiện thực và đáng tin cậy”, ông Vulin nói với hãng thông tấn bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS, diễn ra tại Kazan từ ngày 22 đến 24 tháng 10.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại cuộc gặp với trưởng phái đoàn các nước BRICS theo hình thức mở rộng trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XVI ở Kazan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Tổng thống Iran kêu gọi BRICS giảm ảnh hưởng của đồng USD trên thế giới
Ông cho biết đang «trông đợi rất nhiều» từ hội nghị thượng đỉnh, bao gồm các đề xuất và ý tưởng mới, cũng như bước đi tiếp theo của các nước BRICS hàng đầu.

"Chúng tôi kỳ vọng được thấy những đề xuất mới, những ý tưởng mới, để xem các nước BRICS hàng đầu sẽ có những bước đi tiếp theo thế nào. Một đồng tiền chung? Liệu đây có phải là một liên minh mạnh mẽ bền vững hơn không? Vẫn như trước, BRICS là một nền tảng. Nó không phải là một liên minh kinh tế, mà là một nền tảng, dù hiện chưa có thể chế chung. Chúng ta hãy chờ xem và sẽ thấy”, ông Phó Thủ tướng Serbia nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала