Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Trung tâm khí đốt Thổ Nhĩ Kỳ có thể hữu ích cho Serbia

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung tâm khí đốt của Thổ Nhĩ Kỳ có thể hữu ích cho nền kinh tế Serbia, bởi vì việc khởi động nó có nghĩa là một nguồn mới và tuyến đường cung cấp khí đốt, Phó Thủ tướng Serbia Alexander Vulin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
“Có thể. Nếu một nguồn khí đốt mới xuất hiện, một đường ống dẫn khí đốt mới, chúng tôi hy vọng rằng điều này có thể rất hữu ích cho nền kinh tế của chúni và cả cho các khoản đầu tư ở Serbia”, - Vulin nói với cơ quan thông tấn bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS khi trả lời câu hỏi liên quan.
Ông nói thêm rằng đầu tư của phương Tây vào Serbia là do nước này có nguồn cung cấp khí đốt liên tục, đáng tin cậy, minh bạch và giá rẻ.
“Và đối với chúng tôi, điều này thực sự quan trọng. Chúng tôi sẽ không mắc phải sai lầm giống như các nước Châu Âu. Và với đường dẫn khí đốt mới, chúng tôi sẽ còn an toàn hơn về năng lượng . Và một trong những lý do tại sao chúng tôi được bảo vệ như vậy, vì chúng tôi có quan hệ với Nga, quan hệ anh em hữu nghị. Tôi hy vọng đây sẽ là tin tốt từ góc độ kinh tế”, - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng Serbia Alexander Vulin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2024
Phó Thủ tướng Serbia: BRICS là đối trọng thay thế hiện thực cho Liên minh châu Âu
Vulin bổ sung: ông không hiểu nổi chính sách của Đức trong bối cảnh này.

"Họ xây dựng nền kinh tế của mình dựa trên nguồn cung cấp khí đốt giá rẻ từ Nga. Và bây giờ họ đã dừng việc này. Lý do kinh tế là gì? Tại sao điều này lại hợp lý về mặt kinh tế? Người ta đã phá hủy Dòng chảy Phương Bắc và họ không nói gì. Bây giờ nền kinh tế Đức đang bị ảnh hưởng vì điều này. Bởi vì nguồn cung cấp khí đốt không còn rẻ, ổn định và an toàn. Do đó Serbia sẽ không mắc phải sai lầm tương tự”, - Phó Thủ tướng Serbia khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала