- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin kể về việc Kiev từ chối đàm phán

© Sputnik / Valeriy Sharifulin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin chủ trì cuộc họp Ủy ban Công nghiệp - Quân sự
Tổng thống Vladimir Putin chủ trì cuộc họp Ủy ban Công nghiệp - Quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng khi Nga đồng ý xem xét các sáng kiến đàm phán về cuộc xung đột ở Ukraina, Kiev đã từ chối chúng, điều này đã xảy ra hai lần.
Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo truyền hình Olga Skabeeva trong chương trình “60 Minutes” trên kênh truyền hình "Rossiya-1", ông Putin cho biết các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tiếp cận Liên bang Nga với các đề xuất đàm phán từ phía Ukraina liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina.

“Nhưng khi chúng tôi đồng ý thì hóa ra phía Ukraina đã kịp từ chối đàm phán. Điều này xảy ra hai lần”, - ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn.

Ukraina càng sớm nhận ra sự vô ích về cách tiếp cận trong quan hệ với Liên bang Nga càng tốt

“Chúng tôi luôn được thông báo rằng đây là vấn đề của Ukraina, làm thế nào để đảm bảo an ninh của mình, với NATO, không có NATO. Vâng, hãy để họ làm điều đó nếu họ thích như vậy. Nhưng đối với tôi, có vẻ như họ ít thích điều đó hơn. Và họ càng sớm nhận ra sự vô ích của cách tiếp cận như vậy trong quan hệ với Nga thì điều đó càng tốt cho tất cả mọi người, kể cả và có lẽ trên hết là cho chính họ”, - ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với Olga Skabeeva trong chương trình 60 Minutes trên kênh truyền hình "Rossyia-1".
Tổng thống Putin: Quân đội Ukraina đã mất đi sự kiểm soát ổn định đối với các đơn vị ở khu vực Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Quân đội Ukraina đã mất đi sự kiểm soát ổn định đối với các đơn vị ở khu vực Kursk

Bất kỳ kết quả nào của vấn đề Ukraina cũng phải có lợi cho Nga

“Bất kỳ kết quả nào cũng phải có lợi cho Nga, tôi nói thẳng như vậy, không có chút ngượng ngùng gì ở đây. Và nó phải dựa trên những thực tế đang diễn ra trên chiến trường. Và không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ nhượng bộ nào ở đây, sẽ không có bất kỳ sự trao đổi nào”, - ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với Olga Skabeeva cho chương trình “60 Minutes” trên kênh truyền hình Rossiya 1.

Nhóm quân "Phía Nam" của LLVT Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt đang chiến đấu rất tốt

“Nhóm quân "Phía Nam", "Phía Đông", các chàng trai chiến đấu rất giỏi, tích lũy kinh nghiệm, biết sử dụng thiết bị hiện đại, khả năng phản ứng nhanh khi đối phương sử dụng cùng thiết bị”, - ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với Olga Skabeeva cho chương trình “60 phút” trên kênh truyền hình Rossyia 1".

Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Phiên họp toàn thể  hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI hình thức tiếp cận / BRICS+ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina đang bị lợi dụng để đe dọa an ninh Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала