Разрушенные дома после ударов Израиля по Ливану - Sputnik Việt Nam, 1920
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Cuộc tấn công của Israel vào Iran lộc lộ yếu kém của Mỹ trong việc ứng phó với các đe dọa mới

© AP Photo / Tomer NeubergHệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, Israel
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vào Iran vào tối thứ Bảy đã làm nổi bật sự yếu kém của Hoa Kỳ trong phản ứng trước các mối đe dọa mới nổi, Jerusalem Post viết.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tối thứ Bảy tuyên bố rằng họ sẽ thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự ở Iran, đáp trả các cuộc tấn công vào nhà nước Do Thái vào ngày 1 tháng 10. CBS News dẫn nguồn tin cho biết cuộc tấn công của Israel vào Iran chỉ giới hạn ở các mục tiêu quân sự và không mở rộng sang các cơ sở hạt nhân hoặc dầu mỏ.
"Cuộc tấn công của (Israel) vào Iran... nhấn mạnh sự yếu kém của Hoa Kỳ. Các nước ở Trung Đông và toàn thế giới đang theo dõi nguy cơ đe dọa và các hành động từ Israel. Trong khi đó, Hoa Kỳ tỏ ra yếu đuối trong quan điểm của mình trong phản ứng trước các mối đe dọa đang nổi lên, cố gắng ngăn cản các nhà lãnh đạo chính trị và quân sự của Israel thực hiện hành động quyết đoán hơn”, - tờ báo viết.
Bộ Ngoại giao Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2024
Vòng xoáy căng thẳng mới ở Trung Đông
Iran kêu gọi cộng đồng thế giới chung tay ngăn chặn Israel kích động chiến tranh
Trước đó, hãng tin Fars đưa tin Israel đã tấn công một số căn cứ quân sự ở phía Tây và Tây Nam Tehran. Đồng thời, hãng thông tấn Tasnim cho biết các trung tâm quân sự của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC, đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang), nằm ở phía tây và tây nam thủ đô Iran, không bị hư hại.
Như phóng viên Sputnik đưa tin, vào khoảng 8h25 ở khu trung tâm Tehran, gần Đại sứ quán Nga, người ta nghe thấy loạt tiếng nổ thứ hai kéo dài khoảng một phút.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала