Tổng thống Putin: Nga quan tâm hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực điện ảnh

© Sputnik / Alexander Kazakov / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS XVI. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga quan tâm đến việc hợp tác sản xuất phim với Trung Quốc, đặc biệt tính đến khả năng của các nhà làm phim Nga tài năng đã làm ra những bộ phim đẹp đẽ. Đó là tuyên bố do Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu ra với nhà báo Pavel Zarubin của Tập đoàn Phát thanh và Truyền hình Nhà nước Nga.
Ông Putin cho biết rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề nghị các nhà làm phim Nga và Trung Quốc cùng nhau “hợp tác chặt chẽ hơn nữa”. Còn Bộ trưởng Văn hóa Nga Olga Lyubimova đã chia sẻ thông tin về dự án chung của hai nước dành riêng tái hiện những trang lịch sử chung.
“Sẽ rất đúng đắn khi giới thiệu cho khán giả câu chuyện chung này. Rõ ràng là các nhà hoạt động nghệ thuật của chúng ta đã làm ra được những tác phẩm điện ảnh rất đẹp, ở trình độ cao nhất”, Tổng thống Putin tin tưởng đánh giá.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Điện Kremlin: Cuộc hội đàm giữa các ông Putin và Tập Cận Bình ở Kazan mang tính xây dựng
Theo lời ông, nếu kết hợp nỗ lực, chắc chắn sẽ có được sản phẩm điện ảnh chất lượng và Liên bang Nga quan tâm đến điều này, “vì thị trường Trung Quốc rất rộng lớn”.
“Đơn giản đây là công việc rất thú vị, hữu ích và mang lại lợi nhuận không nhỏ cho các nhà làm phim của chúng ta”, nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Trung Quốc ủng hộ ý tưởng của Nga về tổ chức Liên hoan ca hát theo kiểu "Intervision"

Trung Quốc ủng hộ ý tưởng do Nga khởi xướng, về việc tổ chức Lễ hội ca hát quốc tế tương tự như "Intervision" từng tồn tại vào nửa sau thế kỷ 20. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với nhà báo Pavel Zarubin Tập đoàn Phát thanh và Truyền hình Nhà nước Nga về chuyện này.

“Cũng có ý tưởng tổ chức lễ hội cấp cao tương tự như kiểu "Intervision" trước đây… Chúng ta từng đề xuất việc này, các bạn Trung Quốc của ta nhiệt tình ủng hộ. Hãy chờ xem kết quả thế nào", ông Putin chia sẻ về kết quả hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS XVI Cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định về quan hệ giữa Nga và Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала