- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đan Mạch đặt cược cho việc Nga thất bại

© Fotolia / FrankixCopenhagen, Đan Mạch
Copenhagen, Đan Mạch - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2024
Đăng ký
Đan Mạch đang đặt cược vào việc đánh bại Nga và không muốn lưu tâm đến những cảnh báo về nguy cơ xung đột trực tiếp ngày càng tăng giữa NATO và Liên bang Nga, Đại sứ Nga tại Copenhagen Vladimir Barbin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Đây là một chính sách có chủ ý của Đan Mạch, đó là đặt cược cho việc gây ra thất bại về quân sự và chiến lược cho chúng ta (Nga). Copenhagen không quan tâm đến giải pháp chính trị và ngoại giao để tháo gỡ cuộc xung đột ở Ukraina”, - ông nói.

Barbin nhắc lại rằng người đứng đầu chính phủ Đan Mạch đã công khai kêu gọi Mỹ và các nước NATO xóa bỏ hoàn toàn “lằn ranh đỏ” và lệnh cấm Ukraina sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công Nga.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nêu tên nước đứng thứ tư trong danh sách tài trợ cho chế độ Kiev

“Chúng tôi đã nhiều lần tuyên bố rằng quan điểm liều lĩnh của Đan Mạch sẽ dẫn đến leo thang xung đột và làm tăng nguy cơ xảy ra xung đột trực tiếp giữa NATO và Nga. Tuy nhiên phía Đan Mạch không biểu lộ ý muốn lắng nghe những lời cảnh báo của chúng tôi”, - người đứng đầu phái bộ ngoại giao cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала