- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nêu tên nước đứng thứ tư trong danh sách tài trợ cho chế độ Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2024
Đăng ký
Đan Mạch đứng thứ tư trong số các nhà tài trợ cho chế độ Kiev, trước các nước như Pháp và Ý, Đại sứ Nga tại Đan Mạch Vladimir Barbin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
“Đan Mạch đứng ở vị trí thứ 4 trong số các nhà tài trợ cho chế độ Kiev, trước những nước như Pháp và Ý”, - ông nói.
Theo người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga, Đan Mạch tham gia hầu hết mọi chương trình và liên minh của các nước NATO nhằm cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina, đào tạo nhân viên quân sự Ukraina, bao gồm đào tạo phi công và nhân viên kỹ thuật máy bay chiến đấu F-16, đồng thời đã thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ với Ukraina trong việc sản xuất UAV. Ngoài tiêm kích F-16, nước này còn chuyển giao cho Ukraina tên lửa chống hạm, xe bọc thép chở quân và hệ thống pháo binh.
“Chính phủ Đan Mạch vẫn thực hiện được các nghĩa vụ kinh tế xã hội của mình đối với người dân. Tuy nhiên, việc triển khai một số dự án quy mô lớn đã phải hoãn lại, bao gồm cả trong lĩnh vực chuyển đổi xanh”, - Đại sứ Barbin nói thêm.
Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov: vũ khí từ Ukraina được phát hiện ở Dải Gaza, Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan
Theo Đại sứ, Đan Mạch đã làm rỗng kho vũ khí quân sự của mình khi viện trợ cho Kiev số vũ khí trị giá 7,5 tỷ USD.
Ông Barbin lưu ý rằng hiện nay kho vũ khí của quân đội Đan Mạch gần như đã trống rỗng. Đại sứ nhắc lại rằng từ năm 2023 Copenhagen bắt đầu tài trợ cho việc mua và sản xuất vũ khí đạn dược ở các quốc gia khác để sau đó cung cấp cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала