https://kevesko.vn/20241129/xu-huong-moi-trong-phat-trien-giao-duc-duoc-thao-luan-tai-dai-hoi-cac-nha-khoa-hoc-tre-lan-thu-iv-33215816.html
Xu hướng mới trong phát triển giáo dục được thảo luận tại Đại hội các nhà khoa học trẻ lần thứ IV
Xu hướng mới trong phát triển giáo dục được thảo luận tại Đại hội các nhà khoa học trẻ lần thứ IV
Sputnik Việt Nam
Tại Đại hội các nhà khoa học trẻ lần thứ IV, các đại biểu tham gia tiểu ban “Cấm không được dùng”. Những xu hướng mới trong sự phát triển của giáo dục, hay nên... 29.11.2024, Sputnik Việt Nam
2024-11-29T15:22+0700
2024-11-29T15:22+0700
2024-11-29T15:22+0700
nga
trung tâm giáo dục "sirius"
nhà khoa học
thế giới
công nghệ
ai
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/0b/1d/33215903_0:161:3071:1888_1920x0_80_0_0_689fad08e42120c274d4c5b6414f282f.jpg
Cuộc thảo luận nhóm được tổ chức với sự hỗ trợ của Đại học Nhân văn Quốc gia Nga.Hướng thảo luận được đặt ra bởi người điều hành phiên họp, Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Andrei Fursenko. Mở đầu cuộc thảo luận, ông lưu ý rằng “ngày nay khắp nơi đều thiếu nhân sự có trình độ”.Theo hiệu trưởng Đại học Innopolis Alexander Gasnikov, mặc dù số lượng tế bào thần kinh trong não người và trí tuệ nhân tạo ngày nay tương đương nhau (lần lượt là khoảng 86 tỷ và 100 tỷ), nhưng bộ não con người hoạt động hiệu quả hơn hàng triệu lần so với một bộ não máy tính. Trong quá trình thảo luận, các diễn giả đã bày tỏ quan điểm của mình về chương trình nghị sự của phiên họp và lưu ý rằng ngày nay chúng ta chưa có hiểu biết và kiến thức đầy đủ về tính an toàn và hiệu quả của AI. Giá trị con người phải là kim chỉ nam tuyệt đối đối với chúng ta. Nga vẫn có phạm vi hẹp để đưa ra quyết định về AI và khả năng kiểm soát nó; bất kỳ kiến thức nào đều phát triển ở điểm giao thoa giữa khoa học nhân văn và khoa học tự nhiên, và mọi người cần được dạy cách sử dụng hợp lý các tiến bộ công nghệ. Theo những người tham gia, điều chính yếu vẫn là giao tiếp trực tiếp giữa mọi người. Bất chấp sự sẵn có của mạng lưới thần kinh, AI vẫn là một câu chuyện cổ tích mà giới trẻ muốn biến thành hiện thực và họ sẽ sử dụng nó. Đồng thời, chúng ta không được quên vấn đề an ninh quốc gia - những lệnh cấm không có tác dụng, bất kể chúng ta đặt dấu phẩy ở đâu, và cảm giác sợ hãi và trách nhiệm không nên rời bỏ chúng ta. Các diễn giả đồng tình với nhận định giáo dục là sự truyền tải những quy tắc văn hóa, đạo đức từ thế hệ này sang thế hệ khác.
https://kevesko.vn/20241129/dai-hoi-cac-nha-khoa-hoc-tre-vai-tro-cua-khoa-hoc-trong-su-phat-trien-cong-nghe-cua-nga-33205064.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e8/0b/1d/33215903_171:0:2902:2048_1920x0_80_0_0_6d283f8ea9a36aade3675fa95d5d8c18.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
nga, trung tâm giáo dục "sirius", nhà khoa học, thế giới, công nghệ, ai
nga, trung tâm giáo dục "sirius", nhà khoa học, thế giới, công nghệ, ai
Xu hướng mới trong phát triển giáo dục được thảo luận tại Đại hội các nhà khoa học trẻ lần thứ IV
Tại Đại hội các nhà khoa học trẻ lần thứ IV, các đại biểu tham gia tiểu ban “Cấm không được dùng”. Những xu hướng mới trong sự phát triển của giáo dục, hay nên đặt dấu phẩy ở đâu” đã thảo luận về tác động của công nghệ trí tuệ nhân tạo đối với hệ thống giáo dục và cách sử dụng các công nghệ mới vì lợi ích của khoa học và giáo dục.
Cuộc thảo luận nhóm được tổ chức với sự hỗ trợ của Đại học Nhân văn Quốc gia Nga.
Hướng thảo luận được đặt ra bởi người điều hành phiên họp, Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Andrei Fursenko.
Mở đầu cuộc thảo luận, ông lưu ý rằng “ngày nay khắp nơi đều thiếu nhân sự có trình độ”.
“Những thay đổi to lớn đang diễn ra trong giáo dục do sự xuất hiện của các công nghệ mới, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo (AI), đang thay đổi cách chúng ta giảng dạy, nghiên cứu và đánh giá kết quả. Những cách tiếp cận mới về giáo dục gây ra những phản ứng trái chiều giữa các nhà giáo dục và nhà nghiên cứu. Tại phiên họp, chúng ta phải thảo luận về những cách tiếp cận này và quyết định những gì cần được hỗ trợ trong giáo dục”, - diễn giả nói.
Theo hiệu trưởng Đại học Innopolis Alexander Gasnikov, mặc dù số lượng tế bào thần kinh trong não người và trí tuệ nhân tạo ngày nay tương đương nhau (lần lượt là khoảng 86 tỷ và 100 tỷ), nhưng bộ não con người hoạt động hiệu quả hơn hàng triệu lần so với một bộ não máy tính.
Diễn giả cho biết: “Trí tuệ nhân tạo về cơ bản là một ổ đĩa flash lớn để giải quyết các vấn đề cá nhân phức tạp, đa ngành”.
Trong quá trình thảo luận, các diễn giả đã bày tỏ quan điểm của mình về chương trình nghị sự của phiên họp và lưu ý rằng ngày nay chúng ta chưa có hiểu biết và kiến thức đầy đủ về tính an toàn và hiệu quả của AI. Giá trị con người phải là kim chỉ nam tuyệt đối đối với chúng ta. Nga vẫn có phạm vi hẹp để đưa ra quyết định về AI và khả năng kiểm soát nó; bất kỳ kiến thức nào đều phát triển ở điểm giao thoa giữa khoa học nhân văn và khoa học tự nhiên, và mọi người cần được dạy cách sử dụng hợp lý các tiến bộ công nghệ. Theo những người tham gia, điều chính yếu vẫn là giao tiếp trực tiếp giữa mọi người. Bất chấp sự sẵn có của mạng lưới thần kinh, AI vẫn là một câu chuyện cổ tích mà giới trẻ muốn biến thành hiện thực và họ sẽ sử dụng nó. Đồng thời, chúng ta không được quên vấn đề an ninh quốc gia - những lệnh cấm không có tác dụng, bất kể chúng ta đặt dấu phẩy ở đâu, và cảm giác sợ hãi và trách nhiệm không nên rời bỏ chúng ta. Các diễn giả đồng tình với nhận định giáo dục là sự truyền tải những quy tắc văn hóa, đạo đức từ thế hệ này sang thế hệ khác.