Buổi ra mắt Tango. Nga trình làng máy bay huấn luyện thế hệ mới

© SputnikMáy bay Tango 4 chỗ ngồi của Nga. Dành cho mục đích đào tạo ban đầu cho các phi công hàng không dân dụng và phi công lái máy bay vận tải hành khách theo hợp đồng
Máy bay Tango 4 chỗ ngồi của Nga. Dành cho mục đích đào tạo ban đầu cho các phi công hàng không dân dụng và phi công lái máy bay vận tải hành khách theo hợp đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2025
Đăng ký
Tại Triển lãm Quốc gia về Cơ sở hạ tầng Hàng không Dân dụng NAIS-2025 vừa được tổ chức tại Matxcơva, Nga đã trình làng máy bay Tango - loại máy bay hạng nhẹ mới sử dụng động cơ piston. Những chi tiết – trong tài liệu của Sputnik.
Nga rất cần đến dòng máy bay huấn luyện thế hệ mới để phục vụ cho việc đào tạo phi công. Hiện nay, các trường bay sử dụng máy bay do Liên Xô thiết kế hoặc sản xuất ở nước ngoài cho mục đích này.
Các kỹ sư từ công ty Spectra Aircraft (Matxcơva) trong thành phần S7 Group, hợp tác với các chuyên gia từ Viện nghiên cứu hàng không Siberia (SibNIA, Novosibirsk) đã phát triển máy bay hạng nhẹ sử dụng động cơ piston có 4 chỗ ngồi (giáo viên + học viên; 2 phi công + 2 hành khách; 1 phi công + 3 hành khách). Loại máy bay này được đặt tên là S7 Tango. Vào tháng 9 năm 2024, tại một sân bay gần Matxcơva, phi công thử nghiệm-giáo viên hướng dẫn hạng nhất, giám đốc SibNIA Vladimir Barsuk đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trên chiếc S7 Tango.
Vào tháng 2 năm 2025, chiếc máy bay S7 Tango đã được giới thiệu với công chúng tại Triển lãm NAIS-2025 và đã gây chú ý ở đó! Cả những người trẻ và những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không dân dụng đều háo hức trèo vào buồng lái, kiểm tra cẩn thận chiếc máy bay mới và lắc bề mặt cánh dài.
“Đây là một chiếc máy bay hoàn toàn của Nga, từ đầu đến cuối – từ bánh xe đến đuôi. Chiếc máy bay này được sản xuất tại căn cứ của S7 Group ở vùng Matxcơva từ vật liệu composite trong nước, sắt trong nước, bằng chính đôi tay và công sức của chúng tôi”, - ông Vladislav Filev, người sáng lập công ty S7 Group cho biết tại NAIS-2025.
Theo ông, chiếc máy này chủ yếu được chế tạo để huấn luyện các học viên phi công thực hiện những bước đầu tiên vào nghề hàng không. Nhưng hiện nay có khá nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm này. Và S7 Group có đủ cơ sở sản xuất để bắt đầu sản xuất hàng loạt loại máy bay này. Vấn đề duy nhất là máy bay phải được cấp giấy chứng nhận loại.
“Sau quá trình huấn luyện cơ bản trên máy bay Tango, các học viên được đưa vào huấn luyện chuyển loại, học lái các loại máy bay phức tạp hơn và nặng hơn. Chúng tôi có kế hoạch tạo ra các mẫu máy bay khác - ví dụ như mẫu máy bay với hai động cơ. Có lẽ nó sẽ được sử dụng ở các vùng Viễn Bắc, Viễn Đông để cúng cấp dịch vụ bay cấp cứu y tế và vận chuyển hàng hóa nhẹ. Tuy nhiên, hiện nay nhiệm vụ ưu tiên là đào tạo phi công hàng không dân dụng”, - ông Vladislav Filev lưu ý.
© Sputnik / Dmitry Shorkov"Trái tim" của máy bay Tango là động cơ piston làm mát bằng không khí APD-520 "Lider" của Nga có công suất 200 mã lực
Trái tim của máy bay Tango là động cơ piston làm mát bằng không khí APD-520 Lider của Nga có công suất 200 mã lực - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2025
"Trái tim" của máy bay Tango là động cơ piston làm mát bằng không khí APD-520 "Lider" của Nga có công suất 200 mã lực
Phiên bản thử nghiệm S7 Tango được tạo ra gần như hoàn toàn bằng những linh kiện trong nước, đạt tỷ lệ nội địa hóa 80%. Thân máy bay hoàn toàn bằng vật liệu composite, thiết bị trên máy bay của Nga, ghế phi công và ghế hành khách của Nga. Các bộ bánh xe có lốp máy bay của Nga. Nhưng động cơ vẫn là của Bỉ - động cơ UL Power 520is. Tuy nhiên, tại Triển lãm NAIS-2025, công ty đã giới thiệu một “trái tim” nội địa, với sự hỗ trợ của động cơ này máy bay S7 Tango sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt. Đây là động cơ 6 xi-lanh làm mát bằng không khí APD-520 "Lider" với tổng thể tích 5,2 lít được trang bị hệ thống điều khiển điện tử. Động cơ này có thể hoạt động bằng cả xăng máy bay và xăng ô tô. Thời gian cách nhau giữa hai lần đại tu là 1.500 giờ. Công suất 200 mã lực là khá đủ cho một máy bay hạng nhẹ. Đông cơ APD-520 đã được thử nghiệm trên giá đỡ tại phòng thí nghiệm của Đại học Kỹ thuật Quốc gia Matxcơva mang tên Bauman (cơ sở khoa học nổi tiếng từ thời Đế quốc Nga là trung tâm đào tạo nhân viên kỹ thuật trình độ cao) và hiện đang trong quá trình thử nghiệm để cấp chứng nhận.
Các đặc điểm được công bố của máy bay S7 Tango với động cơ Nga: trọng lượng rỗng - 750 kg, trọng lượng cất cánh tối đa - 1.200 kg, trần bay tối đa - 4.000 m, tầm bay tối đa - 1.100 km, tốc độ - 241 km/h. Độ dài đường băng cần thiết để cất cánh là 600 m, để hạ cánh - 500 m.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала