Website của Chagee vẫn hiển thị đường lưỡi bò phi pháp

© AP Photo / Taiwan's Ministry of DefenseTrường Sa
Trường Sa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2025
Đăng ký
Thương hiệu trà sữa Chagee, dù chưa khai trương cửa hàng đầu tiên tại giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (quận 1, TP.HCM), đã đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người tiêu dùng Việt Nam sau khi bị phát hiện sử dụng bản đồ có hình đường lưỡi bò phi pháp.
Sau khi vấp phải phản ứng dữ dội, ứng dụng Chagee đã bị gỡ khỏi Google Play Store và App Store tại Việt Nam. Khi người dùng cố truy cập, các nền tảng đều hiển thị thông báo "Ứng dụng này không có trên Google Play ở khu vực của bạn".
Trên kho ứng dụng Play Store và AppStore, app Chagee đã bị gỡ khỏi thị trường Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2025
Người Việt tức giận vì “đường lưỡi bò”
Tuy nhiên, điều đáng nói là trên website toàn cầu của Chagee, bản đồ chứa hình đường lưỡi bò phi pháp vẫn xuất hiện khi tìm kiếm cửa hàng. Trong khi đó, trang web chính thức của Chagee Việt Nam đã thay thế bản đồ bằng bản đồ của Google, không hiển thị đường lưỡi bò.
Mặc dù đứng trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, tính đến ngày 16/3, Chagee Việt Nam vẫn giữ im lặng, chưa có bất kỳ phản hồi nào về sự việc này.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online ngày 16/3 cho thấy cửa hàng đầu tiên của Chagee tại TP.HCM đang trong quá trình thi công. Xung quanh cửa hàng được quây kín bằng các tấm bạt màu đỏ, đặc trưng của thương hiệu.
Búp bê Baby Three - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2025
Biển Đông
Việt Nam lo ngại đồ chơi Baby Three chứa hình ảnh “đường lưỡi bò”
Mặt bằng tại vị trí này được đánh giá là một trong những khu vực đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. Theo dữ liệu thị trường, giá thuê mặt bằng tại đây dao động từ 300-400 triệu đồng/tháng, thậm chí có nơi lên đến gần 1 tỷ đồng/tháng với diện tích cho thuê khoảng 400m².

Chacee bị vạ lây

Ở một diễn biến khác, cùng ngày, thương hiệu trà sữa Chacee đã lên tiếng khẳng định không có bất kỳ liên quan nào đến Chagee sau khi bị nhầm lẫn và nhận nhiều bình luận tiêu cực từ người tiêu dùng.
Theo đại diện doanh nghiệp, Chacee là thương hiệu nội địa Việt Nam, được đăng ký tại TP.HCM từ năm 2019 và đã có gần 100 cửa hàng trên toàn quốc. Dù không liên quan, nhưng do phát âm gần giống, Chacee đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi làn sóng phản đối nhắm vào Chagee.
Hiện tại, áp lực tẩy chay với Chagee vẫn đang gia tăng, trong khi thương hiệu này vẫn chưa có bất kỳ động thái chính thức nào để giải quyết khủng hoảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала