https://kevesko.vn/20250330/35182984.html
Chiếc taxi đầu tiên sau chiến tranh "Pobeda" được phục chế ở Moskva
Chiếc taxi đầu tiên sau chiến tranh "Pobeda" được phục chế ở Moskva
Sputnik Việt Nam
Sau khi chiến tranh kết thúc, ở thủ đô xảy ra tình trạng thiếu taxi trầm trọng: có rất ít ô tô và những chiếc có sẵn đều được sử dụng làm phương tiện giao... 30.03.2025, Sputnik Việt Nam
2025-03-30T06:16+0700
2025-03-30T06:16+0700
2025-03-30T06:16+0700
multimedia
ảnh
nga
xe ô-tô
gaz
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/03/18/35183155_0:92:1600:992_1920x0_80_0_0_e0c8266a24297887c6c24de0cb2db7c9.jpg
Việc sản xuất hàng loạt GAZ-M20A được tiến hành tại Nhà máy ô tô mang tên M.Gorky vào năm 1949. Mẫu xe này khác với nguyên bản ở cấu hình đặc biệt: đồng hồ tính tiền taxi được lắp trong cabin thay vì radio và ghế được bọc bằng vật liệu chống mài mòn. Lần đầu tiên, biển báo nhận dạng taxi xuất hiện trên GAZ-M20A — mào taxi và đèn màu xanh lá cây sau kính chắn gió.
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/03/18/35183155_0:0:1424:1067_1920x0_80_0_0_6615f6886c2e4a8f4b579e03af0ed41b.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
фото, ảnh, nga, xe ô-tô, gaz
фото, ảnh, nga, xe ô-tô, gaz
Chiếc taxi đầu tiên sau chiến tranh "Pobeda" được phục chế ở Moskva
Sau khi chiến tranh kết thúc, ở thủ đô xảy ra tình trạng thiếu taxi trầm trọng: có rất ít ô tô và những chiếc có sẵn đều được sử dụng làm phương tiện giao thông cho công chức. Tình hình bắt đầu thay đổi vào năm 1947, khi những lô xe "Pobeda" (Chiến thắng) bắt đầu được đưa về đội xe taxi.
"Chiếc xe "Pobeda" này được sản xuất vào năm 1954 trên cơ sở loạt GAZ-M20 thứ 1 và thứ 2, được chế tạo vào cuối cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại", - Phó Thị trưởng Moskva Maxim Liksutov giải thích.
Việc sản xuất hàng loạt GAZ-M20A được tiến hành tại Nhà máy ô tô mang tên M.Gorky vào năm 1949. Mẫu xe này khác với nguyên bản ở cấu hình đặc biệt: đồng hồ tính tiền taxi được lắp trong cabin thay vì radio và ghế được bọc bằng vật liệu chống mài mòn. Lần đầu tiên, biển báo nhận dạng taxi xuất hiện trên GAZ-M20A — mào taxi và đèn màu xanh lá cây sau kính chắn gió.
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế
Chiếc xe GAZ-M20A, sản xuất năm 1954 sau khi phục chế