https://kevesko.vn/20250423/vietjet-bi-tuyt-coi-sau-su-co-cham-chuyen-hang-loat-tai-tan-son-nhat-35740370.html
Vietjet bị "tuýt còi" sau sự cố chậm chuyến hàng loạt tại Tân Sơn Nhất
Vietjet bị "tuýt còi" sau sự cố chậm chuyến hàng loạt tại Tân Sơn Nhất
Sputnik Việt Nam
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi đến Hãng hàng không Vietjet Air yêu cầu khẩn trương khắc phục những bất cập trong công tác tự phục vụ mặt đất tại... 23.04.2025, Sputnik Việt Nam
2025-04-23T10:29+0700
2025-04-23T10:29+0700
2025-04-23T12:12+0700
việt nam
thông tin
vietjet
vietjet air
hàng không
giao thông
tân sơn nhất
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/04/01/14500669_0:104:2001:1229_1920x0_80_0_0_39c51c1dba87107b224f1f9c4a9a39cf.jpg
Theo đánh giá của Cục Hàng không, việc Vietjet bắt đầu triển khai tự phục vụ mặt đất từ ngày 20/4 đã xảy ra nhiều thiếu sót, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ và khiến hành khách bức xúc. Trước thực trạng đó, Cục yêu cầu Vietjet nhanh chóng bổ sung nhân sự, nhất là ở khâu phục vụ hành khách và hành lý; bảo đảm trang thiết bị mặt đất đúng theo phương án đã được phê duyệt.Vietjet cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất tại Cảng Tân Sơn Nhất để đảm bảo các chuyến bay diễn ra đúng kế hoạch; đồng thời phải rà soát lại toàn bộ kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay sao cho phù hợp với năng lực tự phục vụ của hãng. Cục Hàng không nhấn mạnh, Vietjet cần thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển trong các trường hợp chậm, hủy hoặc chậm kéo dài chuyến bay.Không chỉ riêng tại Tân Sơn Nhất, Vietjet còn được yêu cầu đảm bảo tính ổn định trong phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài, kể cả trong các tình huống điều chuyển nhân sự nội bộ. Ngoài ra, hãng phải tăng cường đào tạo nhân sự, đảm bảo chế độ cho đội ngũ tuyến đầu, nhất là lực lượng phục vụ mặt đất.Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng vụ Hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ Vietjet trong quá trình chuyển giao nhằm bảo đảm hoạt động khai thác không bị gián đoạn.Tối 22/4, Vietjet đã ra thông báo xin lỗi hành khách vì những bất tiện vừa qua. Để bù đắp, hãng thông báo sẽ gửi E-voucher trị giá 500.000 đồng cho hành khách trên các chuyến bay nội địa và 1 triệu đồng với hành khách bay quốc tế bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21/4.
https://kevesko.vn/20250422/san-bay-tan-son-nhat-un-u-hanh-khach-phan-no-chuyen-gi-dang-xay-ra-35718368.html
https://kevesko.vn/20230601/vietjet-la-hang-hang-khong-chi-phi-thap-co-dich-vu-tren-tau-bay-tot-nhat-nam-2023-23362341.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e6/04/01/14500669_110:0:1889:1334_1920x0_80_0_0_a7cee25541c7b5c4d3859e7ead26312b.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, vietjet, vietjet air, hàng không, giao thông, tân sơn nhất
việt nam, thông tin, vietjet, vietjet air, hàng không, giao thông, tân sơn nhất
Vietjet bị "tuýt còi" sau sự cố chậm chuyến hàng loạt tại Tân Sơn Nhất
10:29 23.04.2025 (Đã cập nhật: 12:12 23.04.2025) Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi đến Hãng hàng không Vietjet Air yêu cầu khẩn trương khắc phục những bất cập trong công tác tự phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi ghi nhận hàng loạt chuyến bay bị chậm trong hai ngày 20 - 21/4.
Theo đánh giá của
Cục Hàng không, việc Vietjet bắt đầu triển khai tự phục vụ mặt đất từ ngày 20/4 đã xảy ra nhiều thiếu sót, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ và khiến hành khách bức xúc. Trước thực trạng đó, Cục yêu cầu Vietjet nhanh chóng bổ sung nhân sự, nhất là ở khâu phục vụ hành khách và hành lý; bảo đảm trang thiết bị mặt đất đúng theo phương án đã được phê duyệt.
Vietjet cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất tại Cảng Tân Sơn Nhất để đảm bảo các chuyến bay diễn ra đúng kế hoạch; đồng thời phải rà soát lại toàn bộ kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay sao cho phù hợp với năng lực tự phục vụ của hãng. Cục Hàng không nhấn mạnh, Vietjet cần thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển trong các trường hợp chậm, hủy hoặc chậm kéo dài chuyến bay.
Không chỉ riêng tại
Tân Sơn Nhất, Vietjet còn được yêu cầu đảm bảo tính ổn định trong phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài, kể cả trong các tình huống điều chuyển nhân sự nội bộ. Ngoài ra, hãng phải tăng cường đào tạo nhân sự, đảm bảo chế độ cho đội ngũ tuyến đầu, nhất là lực lượng phục vụ mặt đất.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng vụ Hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ Vietjet trong quá trình chuyển giao nhằm bảo đảm hoạt động khai thác không bị gián đoạn.
Tối 22/4, Vietjet đã ra thông báo
xin lỗi hành khách vì những bất tiện vừa qua. Để bù đắp, hãng thông báo sẽ gửi E-voucher trị giá 500.000 đồng cho hành khách trên các chuyến bay nội địa và 1 triệu đồng với hành khách bay quốc tế bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20 và 21/4.