https://kevesko.vn/20250423/vingroup-cam-ket-bo-tri-4-ti-usd-lam-duong-sat-toc-do-cao-di-can-gio-35740870.html
Vingroup cam kết bố trí 4 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao đi Cần Giờ
Vingroup cam kết bố trí 4 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao đi Cần Giờ
Sputnik Việt Nam
Tập đoàn Vingroup vừa gửi văn bản đến Sở Tài chính TP.HCM để báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án đường sắt đô thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP với... 23.04.2025, Sputnik Việt Nam
2025-04-23T11:51+0700
2025-04-23T11:51+0700
2025-04-23T12:15+0700
việt nam
thông tin
đường sắt
đường sắt việt nam
vingroup
chính phủ
giao thông
bộ giao thông vận tải
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/04/14/10397209_0:160:3073:1888_1920x0_80_0_0_b96703873082e13ca4747066a098d687.jpg
Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 102.370 tỉ đồng (tương đương 4,09 tỉ USD), với chiều dài tuyến chính khoảng 48,5km, tốc độ thiết kế 250km/h. Vingroup đề xuất áp dụng hình thức hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh), theo đó tập đoàn sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ từ thu xếp vốn đến xây dựng, vận hành tuyến đường.Vingroup khẳng định đầu tư theo phương thức PPP mang nhiều lợi thế như giảm áp lực ngân sách, huy động đa dạng nguồn vốn, ứng dụng công nghệ hiện đại và đẩy nhanh tiến độ nhờ kinh nghiệm quản lý tư nhân.Ngoài ra, tập đoàn cũng đề xuất bổ sung tuyến đường sắt này vào danh mục các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 188 của Quốc hội. UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng sớm thống nhất chủ trương, đồng thời giao Bộ Xây dựng phối hợp TP.HCM báo cáo Chính phủ xem xét, chấp thuận.Trong quá trình phát triển, Tập đoàn Vingroup đã triển khai thực hiện đầu tư rất nhiều dự án có quy mô lớn có mức vốn lớn, có những dự án trên 100.000 tỉ đồng. Đồng thời, Vingroup luôn là một trong những tập đoàn có tổng tài sản, doanh thu lớn và số tiền đóng góp ngân sách nhà nước lớn nhất.Tuyến đường sắt đô thị TP.HCM - Cần Giờ được kỳ vọng sẽ tạo cú hích hạ tầng, thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế và rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đến biển Cần Giờ. Đây là dự án chiến lược trong quy hoạch hạ tầng giao thông kết nối và phát triển vùng đô thị phía Nam.
https://kevesko.vn/20250320/vingroup-de-xuat-lam-duong-sat-do-thi-250kmh-tphcm--can-gio-hon-4-ty-usd-35111309.html
https://kevesko.vn/20250325/vingroup-muon-lam-dien-tai-tao-dien-khi-lng-voi-loat-du-an-ty-do-35207080.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/04/14/10397209_170:0:2901:2048_1920x0_80_0_0_ac4a2b3bd17fe3799d355cfa88c7a46f.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, thông tin, đường sắt, đường sắt việt nam, vingroup, chính phủ, giao thông, bộ giao thông vận tải
việt nam, thông tin, đường sắt, đường sắt việt nam, vingroup, chính phủ, giao thông, bộ giao thông vận tải
Vingroup cam kết bố trí 4 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao đi Cần Giờ
11:51 23.04.2025 (Đã cập nhật: 12:15 23.04.2025) Tập đoàn Vingroup vừa gửi văn bản đến Sở Tài chính TP.HCM để báo cáo một số nội dung liên quan đến dự án đường sắt đô thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 102.370 tỉ đồng (tương đương 4,09 tỉ USD), với chiều dài tuyến chính khoảng 48,5km, tốc độ thiết kế 250km/h. Vingroup đề xuất áp dụng hình thức hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh), theo đó tập đoàn sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ từ thu xếp vốn đến xây dựng, vận hành tuyến đường.
Vingroup khẳng định đầu tư theo phương thức PPP mang nhiều lợi thế như giảm áp lực ngân sách, huy động đa dạng nguồn vốn, ứng dụng công nghệ hiện đại và đẩy nhanh tiến độ nhờ kinh nghiệm quản lý tư nhân.
"Từ các phân tích nêu trên có thể thấy nếu đầu tư dự án theo hình thức PPP sẽ vượt trội hơn đầu tư công ở khả năng huy động vốn đa dạng, ứng dụng công nghệ hiện đại, quản lý chuyên nghiệp và thực hiện dự án hiệu quả", Tập đoàn Vingroup phân tích.
Ngoài ra, tập đoàn cũng đề xuất bổ sung tuyến đường sắt này vào danh mục các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 188 của Quốc hội. UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng sớm thống nhất chủ trương, đồng thời giao
Bộ Xây dựng phối hợp TP.HCM báo cáo Chính phủ xem xét, chấp thuận.
Trong quá trình phát triển, Tập đoàn Vingroup đã triển khai thực hiện đầu tư rất nhiều dự án có quy mô lớn có mức vốn lớn, có những dự án trên 100.000 tỉ đồng. Đồng thời, Vingroup luôn là một trong những tập đoàn có tổng tài sản, doanh thu lớn và số tiền đóng góp
ngân sách nhà nước lớn nhất.
"Tập đoàn mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng cũng như để góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của thành phố. Việc đầu tư đường sắt đô thị tốc độ cao sẽ tạo cú hích, sự bùng nổ cho phát triển du lịch, đầu tư và sự thuận lợi hơn cho người dân, khách du lịch thông qua việc rút ngắn thời gian đi lại từ trung tâm đến Cần Giờ", Tập đoàn Vingroup cho biết và mong mong muốn được xem xét, chấp thuận để triển khai dự án.
Tuyến đường sắt đô thị TP.HCM - Cần Giờ được kỳ vọng sẽ tạo cú hích hạ tầng, thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế và rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đến biển Cần Giờ. Đây là dự án chiến lược trong quy hoạch hạ tầng giao thông kết nối và phát triển vùng đô thị phía Nam.