MotoZavod "Rus" - thương hiệu xe máy điện mới của Nga

© Sputnik / Dmitriy ShorkovMẫu xe máy điện của MotoZavod Rus được dùng để phát triển các giải pháp kỹ thuật
Mẫu xe máy điện của MotoZavod Rus được dùng để phát triển các giải pháp kỹ thuật - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2025
Đăng ký
Tại Zelenograd, hiện nay là một huyện hành chính tự quản của Matxcơva, đã xuất hiện một doanh nghiệp mới chuyên sản xuất xe máy điện - MotoZavod "Rus".
Ở Liên Xô, thị trấn Zelenograd đã được biết đến như là một khu công nghiệp công nghệ cao. Các sản phẩm điện tử, máy tính, đồ gia dụng (máy giặt siêu âm) từ thành phố này (hay đúng hơn là một huyện hành chính tự quản của Matxcơva) rất nổi tiếng ở Nga. Hiện nay, các loại phương tiện giao thông đường bộ bắt đầu phát triển ở đó.
Ngay từ khi mới thành lập, công ty MotoZavod "Rus" đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng: góp phần phục hồi ngành sản xuất xe máy của Nga, tập trung vào các loại xe máy đô thị thân thiện với môi trường: xe máy điện, đồng thời sử dụng các công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhất trong quá trình sản xuất.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại triển lãm “Motorsport Expo 2025”, bà Larisa Feofanova, Giám đốc công ty MotoZavod "Rus", cho biết:

“Công ty chúng tôi chuyên thiết kế và sản xuất xe máy điện. Tại triển lãm này, chúng tôi giới thiệu nguyên mẫu xe điện hai bánh. Chính xác hơn, đó là một mô hình. Chiếc xe đầu tiên đang trong quá trình thử nghiệm để nhận giấy phép đi ra đường công cộng. Chiếc xe thứ hai là một mẫu được dùng để thử nghiệm các công nghệ mới”.

© Sputnik / Dmitriy ShorkovMẫu xe máy điện của MotoZavod Rus được dùng để phát triển các giải pháp kỹ thuật
Xe máy điện cho đô thị của công ty MotoZavod Rus - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2025
Mẫu xe máy điện của MotoZavod Rus được dùng để phát triển các giải pháp kỹ thuật
Phát triển các phương tiện di chuyển chạy bằng điện cho đô thị không phụ thuộc vào đường ray và có thể chạy tự động bằng pin là một xu hướng rõ ràng của toàn nước Nga. Các thành phố lớn của Liên bang Nga vẫn bị ô nhiễm tiếng ồn khá nghiêm trọng do khí thải từ động cơ đốt trong. Việc thắt chặt các tiêu chuẩn môi trường về khí thải và tiếng ồn, cũng như các yêu cầu về chất lượng nhiên liệu lỏng và nhiên liệu khí vẫn chưa làm thay đổi đáng kể tình hình.
“Thật tiện lợi khi di chuyển quanh thành phố bằng xe máy điện, - Giám đốc công ty MotoZavod "Rus" (MZR) cho biết. - Ngoài ra, xe máy điện còn rất êm và không gây ra tiếng ồn khó chịu cho cư dân thành phố”.
Theo bà Larisa Feofanova, phạm vi hoạt động của xe máy điện MZR là 150 km ở chế độ đô thị, tốc độ tối đa là 140 km/h.
“Hiện tại, xe máy điện của chúng tôi đạt 75% tỷ lệ nội địa hóa. Chúng tôi không sao chép các mẫu xe nước ngoài: cả xe phương Tây và xe Trung Quốc. Đáng tiếc, chúng tôi phải sử dụng những linh kiện nhập khẩu, hiện chưa có mẫu tương tự nào ở Nga. Nhưng, ngay sau khi Nga bắt đầu sản xuất các linh kiện này, chúng tôi chắc chắn sẽ sử dụng chúng, và sẽ đưa tỷ lệ nội địa hóa lên 100%. Tất nhiên, chúng tôi có ý định sản xuất các loại xe máy điện phù hợp cho người lái xe Nga với trình độ đào tạo trung bình về kích thước, độ thoải mái và công thái học. Chúng tôi hy vọng rằng, vào mùa hè này công ty sẽ cung cấp những chiếc xe thương mại đầu tiên cho khách hàng”, - bà Larisa Feofanova, Giám đốc Nhà máy MotoZavod Rus, cho biết.
AI đã mô tả nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam trông như thế nào trong tương lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2025
Công nghệ bức xạ hạt nhân của Nga khiến nhà khoa học Việt Nam tò mò
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала