Chuyện gì xảy ra với nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất?

CC BY 3.0 / Lưu Ly / Tan Son Nhat International AirportSân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2025
Đăng ký
Trước phản ánh đá lót nền bị bong tróc, chắp vá tại nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất, phía nhà thầu đã lên tiếng lý giải nguyên nhân, đồng thời cam kết hoàn thiện toàn bộ nền đá trước ngày 30/6 để đảm bảo mỹ quan.
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nền đá tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vẫn còn dang dở, bung ron, chắp vá gây mất thẩm mỹ, dù nhà ga đã đưa vào khai thác được một thời gian.

Nhà thầu lý giải nguyên nhân

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Toàn - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu gói thầu số 12, Dự án nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết, do tiến độ gấp rút để đưa nhà ga T3 vào khai thác đúng kế hoạch, nhà thầu phải tiếp tục hoàn thiện một số công việc còn lại, chủ yếu là phần nền đá sau khi nhà ga đã đi hoạt động.
"Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thiện được khoảng 50% diện tích nền đá nhà ga T3. Trong 10 ngày tới, nhà thầu sẽ nỗ lực hoàn thành các công đoạn chính như bơm keo silicon khe co giãn, khoảng cách giữa các tấm đá, mài hoàn thiện mặt nền và đánh bóng. Chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại vào cuối tháng 6 này", báo Tiền Phong dẫn lời ông Toàn.
Theo ông, do nhà ga T3 đã đi vào khai thác, để tránh ảnh hưởng đến hành khách và hoạt động bay, nhà thầu chỉ được phép thi công từ nửa đêm đến rạng sáng, tức là chỉ khoảng 3 tiếng mỗi ngày.
"Chúng tôi ý thức được trách nhiệm trong việc giữ uy tín với chủ đầu tư và hành khách. Chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ phần nền đá vào cuối tháng 6 tới", ông Toàn khẳng định.
Trước đó, nhiều hành khách phản ánh đá lót nền tại nhà ga T3 có hiện tượng bung ron, chắp vá gây mất thẩm mỹ. Đại diện Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đang phối hợp với đơn vị thi công để khắc phục nhanh các tồn tại. Ngoài ra, một số sự cố như dột mái do co ngót vật liệu cũng đã được xử lý xong.
Chuyến bay của Vietjet VJ1149 hạ cánh lúc 17 giờ 31 ngày 7.5 tại đường băng 25R sân bay Tân Sơn Nhất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2025
Máy bay trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất: Điều tra sự cố mức C

Hoàn thành sớm 2 tháng so với kế hoạch

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng, được khởi công vào cuối năm 2022 và khánh thành ngày 19/4/2025. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, dịp 30/4 vừa qua. Do đó, công trình hoàn thành và hoạt động sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Để làm được điều này, các đơn vị thi công đã tăng tốc toàn bộ hạng mục, thi công liên tục theo đúng tinh thần chỉ đạo quyết liệt từ Thủ tướng Chính phủ.
Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất được xây dựng với diện tích hơn 112.000m2, công suất thiết kế 20 triệu hành khách/năm, với mục tiêu nhằm giảm tải cho nhà ga quốc nội hiện hữu.
Từ đầu tháng 5/2025, nhà ga đã chính thức đưa vào khai thác, phục vụ nhiều chuyến bay trong nước mỗi ngày. Sau 1 tháng đi vào vận hành, nhà ga T3 đã khai thác hơn 1.460 lượt chuyến bay và phục vụ hơn 355.300 lượt hành khách.
Từ ngày 17/5, Vietnam Airlines đã chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Trong khi đó, các chuyến bay của VietJet Air, Pacific Airlines, Vasco, Vietravel Airlines, Bamboo Airways và các chuyến bay khai thác bằng máy bay ATR72 mang số hiệu Vietnam Airlines đối với các đường bay Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga quốc nội T1.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала