Cả phi công và hành khách mắc kẹt giữa đêm ở Tân Sơn Nhất

CC BY 3.0 / Lưu Ly / Tan Son Nhat International AirportSân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2025
Đăng ký
Cả trăm hành khách, phi công, phi hành đoàn trên chuyến bay đêm từ Đà Nẵng đến TP.HCM, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất bị mắc kẹt ở hành lang ống lồng do cửa kính dẫn vào nhà ga T1 bị khoá.
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Mắc kẹt giữa đêm

Ngày 16/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam liên quan đến vụ việc đoàn khách “mắc kẹt” ở hành lang sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến bay đêm ngày 15/6.
Trước đó, theo chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Bình - quản trị nhóm OFFB, ông đi chuyến bay của Bamboo Airways từ TP. Đà Nẵng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất TP. Hồ Chí Minh lúc 0h20 ngày 15/6.
Khi rời khỏi máy bay và đi qua ống lồng để vào nhà ga, cả phi công, tiếp viên cùng toàn bộ hành khách trên chuyến bay bị “tắc” ở hành lang do cánh cửa dẫn vào nhà ga vẫn bị khóa.
Ông Bình cho biết, phải sau khoảng 40 phút cửa vào nhà ga mới được nhân viên mở ra. Sự việc đã khiến nhiều hành khách bức xúc bởi cả trăm người phải đứng chờ giữa đêm, không ai hướng dẫn, không ai mở cửa cũng không ai xin lỗi.
Mãi sau đại diện hãng bay mới gọi được nhân viên an ninh mở cửa và họ còn cãi nhau ngay trước mặt hành khách vì nhầm cổng.
“Rạng sáng, không có nhân viên của nhà ga ở đây. Chúng tôi đã phải đứng chờ rất lâu, trong đó có rất nhiều trẻ em mệt mỏi và buồn ngủ sau chuyến bay đêm. Cả phi công, tiếp viên cũng phải đứng chờ. Toàn bộ hành khách phải chen chúc ở lối hành lang kín, nóng nực…”, hành khách bức xúc chia sẻ.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2025
Bay chưa đầy 5 phút, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn vì hành khách nguy kịch

Rà soát lại quy trình

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ các nội dung được phản ánh.
Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định.
Riêng với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục yêu cầu Cảng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam xác minh, làm rõ các nội dung được phản ánh.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị phục vụ mặt đất, các hãng hàng không rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, quy chế phối hợp giữa các đơn vị, từ đó xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục, hoàn thiện quy trình, quy chế phối hợp (nếu có bất cập).
Đây là biện pháp nhằm hạn chế các sự cố tương tự xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng như kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала