https://kevesko.vn/20250710/o-banh-mi-208000-dong-o-noi-bai-qua-dat-37104375.html
Ổ bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài: “Quá đắt”
Ổ bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài: “Quá đắt”
Sputnik Việt Nam
Hành khách phản ánh đồ ăn thức uống đắt đỏ ở sân bay Nội Bài, điển hình là ổ bánh mì có giá đến 208.000 đồng, đắt hơn cả gần chục lần so với giá trung bình bên... 10.07.2025, Sputnik Việt Nam
2025-07-10T22:04+0700
2025-07-10T22:04+0700
2025-07-10T22:04+0700
việt nam
bánh mì
thông tin
nội bài
vi phạm
cục hàng không việt nam
giá
kinh doanh
thực phẩm
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/07/0a/37104574_0:223:1020:797_1920x0_80_0_0_abe577fad6807323543b0d3b1e053501.png
Cục Hàng không yêu cầu cảng hàng không Quốc tế Nội Bài phối hợp Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra thông tin báo chí phản ánh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.Khách chê ổ bánh mì đắt đỏ ở Nội BàiSau khi báo chí phản ánh về tình trạng giá dịch vụ ăn uống cao bất thường tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cụ thể là trường hợp "Bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài, khách than đắt hơn sân bay quốc tế", Cục Hàng không Việt Nam ngày 10/7 đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ và kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm (nếu có), đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách.Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, căn cứ khoản 1 Điều 68 của Nghị định 05/2021/NĐ-CP quy định: "Doanh nghiệp cảng hàng không quyết định cho tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình để cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không theo quy định", phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc để xác minh các nội dung được báo chí phản ánh.Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cần kiểm tra việc tuân thủ quy định tại khoản 5 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là đối với các tổ chức, cá nhân đang cung cấp dịch vụ phi hàng không tại nhà ga hành khách.Các nội dung bất cập ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ và quyền lợi chính đáng của khách hàng cần được kịp thời chấn chỉnh.Với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không; rà soát giá hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống, để đảm bảo mức giá bán tương xứng với chất lượng, không quá cao so với mặt bằng chung của các dịch vụ cùng loại.Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng.Về phía Cảng vụ hàng không miền Bắc, đơn vị này được giao chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để xác minh, làm rõ các nội dung báo chí phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định hiện hành.Song song đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tiếp nhận phản ánh và kiến nghị của khách hàng, chủ trì giải quyết các vấn đề này theo trách nhiệm được quy định tại khoản 4, khoản 8 Điều 9 và khoản 4 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP ngày 25/01/2021.Trước đó, ngày 5/7, báo Dân trí đăng tải bài viết “Bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài, khách than đắt hơn ở sân bay quốc tế”, phản ánh giá cả dịch vụ ăn uống cao bất hợp lý tại một số sân bay lớn.Theo bài viết, một hành khách cho biết đã phải chi 208.000 đồng để mua một chiếc bánh mì tại sân bay Nội Bài và 560.000 đồng cho một bát phở cùng một suất cơm gà tại sân bay Tân Sơn Nhất.Hành khách chất vấn rằng chất lượng đồ ăn ở sân bay hầu như không có gì đặc biệt, trong khi mức giá cao vượt mặt bằng chung, gây cảm giác không thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.Vì sao đồ ăn thức uống ở sân bay đắt đỏ?Liên quan đến tranh cãi về giá cả đồ ăn, thức uống và hàng hoá bán tại sân bay Nội Bài và một số sân bay lớn trong nước, cũng theo báo Dân Trí dẫn lời ông Hoàng Tùng, Chủ tịch F&B Investment, cho rằng đây không phải là hiện tượng riêng ở Việt Nam mà là tình trạng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.Theo ông Tùng, giá cả hàng hóa tại sân bay thường cao hơn bên ngoài do phải "gánh" nhiều loại chi phí đặc thù.Cụ thể, các cảng hàng không thường nằm xa trung tâm, kéo theo chi phí vận chuyển nguyên liệu đầu vào tăng cao. Đồng thời, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại sân bay cũng khắt khe hơn.Các đơn vị kinh doanh phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, và toàn bộ quy trình đưa thực phẩm vào bên trong nhà ga, đặc biệt là nhà ga quốc tế, đều phải trải qua các bước kiểm soát, soi chiếu nghiêm ngặt.Giá đồ ăn cao tại sân bay là thực tế tồn tại đã lâu, nhưng theo ông Hoàng Tùng, điều quan trọng là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống cần chủ động cải thiện trải nghiệm khách hàng thay vì để lại ấn tượng tiêu cực về mức giá.
https://kevesko.vn/20250703/lo-chieu-giau-vang-trong-ong-kinh-may-anh-gan-2kg-vang-rong-bi-phat-hien-tai-noi-bai-37002691.html
https://kevesko.vn/20250628/vu-2-may-bay-va-nhau-o-noi-bai-su-co-nghiem-trong-muc-b-dinh-chi-4-phi-cong-36933096.html
https://kevesko.vn/20250611/ba-chiec-dieu-suyt-gay-su-co-ha-canh-tai-san-bay-noi-bai-36592886.html
nội bài
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/07/0a/37104574_0:128:1020:893_1920x0_80_0_0_49dde1ef5d607d33ca453b31f7ead82e.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, bánh mì, thông tin, nội bài, vi phạm, cục hàng không việt nam, giá, kinh doanh, thực phẩm
việt nam, bánh mì, thông tin, nội bài, vi phạm, cục hàng không việt nam, giá, kinh doanh, thực phẩm
Ổ bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài: “Quá đắt”
Hành khách phản ánh đồ ăn thức uống đắt đỏ ở sân bay Nội Bài, điển hình là ổ bánh mì có giá đến 208.000 đồng, đắt hơn cả gần chục lần so với giá trung bình bên ngoài.
Cục Hàng không yêu cầu cảng hàng không Quốc tế Nội Bài phối hợp Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra thông tin báo chí phản ánh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.
Khách chê ổ bánh mì đắt đỏ ở Nội Bài
Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng giá dịch vụ ăn uống cao bất thường tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cụ thể là trường hợp "Bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài, khách than đắt hơn sân bay quốc tế",
Cục Hàng không Việt Nam ngày 10/7 đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ và kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm (nếu có), đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách.
Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, căn cứ khoản 1 Điều 68 của Nghị định 05/2021/NĐ-CP quy định: "Doanh nghiệp cảng hàng không quyết định cho tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình để cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không theo quy định", phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc để xác minh các nội dung được báo chí phản ánh.
Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cần kiểm tra việc tuân thủ quy định tại khoản 5 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là đối với các tổ chức, cá nhân đang cung cấp dịch vụ phi hàng không tại nhà ga hành khách.
Các nội dung bất cập ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ và quyền lợi chính đáng của khách hàng cần được kịp thời chấn chỉnh.
Với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không; rà soát giá hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống, để
đảm bảo mức giá bán tương xứng với chất lượng, không quá cao so với mặt bằng chung của các dịch vụ cùng loại.
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
“Niêm yết công khai giá; bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo”, nội dung văn bản nêu rõ.
Về phía Cảng vụ hàng không miền Bắc, đơn vị này được giao chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để xác minh, làm rõ các nội dung báo chí phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định hiện hành.
Song song đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tiếp nhận phản ánh và kiến nghị của khách hàng, chủ trì giải quyết các vấn đề này theo trách nhiệm được quy định tại khoản 4, khoản 8 Điều 9 và khoản 4 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP ngày 25/01/2021.
Trước đó, ngày 5/7, báo Dân trí đăng tải bài viết “Bánh mì 208.000 đồng ở Nội Bài, khách than đắt hơn ở sân bay quốc tế”, phản ánh giá cả dịch vụ ăn uống cao bất hợp lý tại một số sân bay lớn.
Theo bài viết, một hành khách cho biết đã phải chi 208.000 đồng để mua một chiếc bánh mì tại
sân bay Nội Bài và 560.000 đồng cho một bát phở cùng một suất cơm gà tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách chất vấn rằng chất lượng đồ ăn ở sân bay hầu như không có gì đặc biệt, trong khi mức giá cao vượt mặt bằng chung, gây cảm giác không thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Vì sao đồ ăn thức uống ở sân bay đắt đỏ?
Liên quan đến tranh cãi về giá cả đồ ăn, thức uống và hàng hoá bán tại sân bay Nội Bài và một số sân bay lớn trong nước, cũng theo báo Dân Trí dẫn lời ông Hoàng Tùng, Chủ tịch F&B Investment, cho rằng đây không phải là hiện tượng riêng ở Việt Nam mà là tình trạng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Theo ông Tùng, giá cả hàng hóa tại sân bay thường cao hơn bên ngoài do phải "gánh" nhiều loại chi phí đặc thù.
“Người bán buộc phải định giá làm sao cho đủ bù đắp các chi phí, đồng thời đảm bảo có lãi”, vị này giải thích.
Cụ thể, các cảng hàng không thường nằm xa trung tâm, kéo theo chi phí vận chuyển nguyên liệu đầu vào tăng cao. Đồng thời, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại sân bay cũng khắt khe hơn.
Các đơn vị kinh doanh phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, và toàn bộ quy trình đưa
thực phẩm vào bên trong nhà ga, đặc biệt là nhà ga quốc tế, đều phải trải qua các bước kiểm soát, soi chiếu nghiêm ngặt.
Giá đồ ăn cao tại sân bay là thực tế tồn tại đã lâu, nhưng theo ông Hoàng Tùng, điều quan trọng là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống cần chủ động cải thiện trải nghiệm khách hàng thay vì để lại ấn tượng tiêu cực về mức giá.
“Chủ kinh doanh có quyền lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng song giá thành hợp lý nhất. Khách sẽ hài lòng nếu chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt”, ông Tùng nhấn mạnh.