https://kevesko.vn/20251129/tu-seoul-den-moskva-cuoc-matchmaking-hua-hen-cua-nganh-game-quoc-te-39830730.html
Từ Seoul đến Moskva: Cuộc “matchmaking” hứa hẹn của ngành game quốc tế
Từ Seoul đến Moskva: Cuộc “matchmaking” hứa hẹn của ngành game quốc tế
Sputnik Việt Nam
Trong bối cảnh Tuần lễ Trò chơi Điện tử Quốc tế Moskva diễn ra ở Skolkovo từ ngày 27 đến 30 tháng 11, phóng viên Sputnik đã trao đổi với Hyunwoo Koo, Giám đốc... 29.11.2025, Sputnik Việt Nam
2025-11-29T18:06+0700
2025-11-29T18:06+0700
2025-11-29T18:06+0700
multimedia
video
nga
thế giới
game
châu á
hàn quốc
hợp tác
đông á
đông nam á
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/0b/1d/39830550_23:0:2917:1628_1920x0_80_0_0_d225b447353f4d912ed487b305952ec2.png
Chiến lược định hình tương lai của thị trường châu ÁÔng Hyunwoo Koo cho biết sự khác biệt cốt lõi giữa thị trường Đông Á và Đông Nam Á nằm ở hành vi người dùng. Tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, người chơi trả phí chiếm tỷ lệ đáng kể, trong đó có những người chi tiêu ở mức từ rất cao đến cực cao, nhóm mid-core cũng đóng góp ổn định vào doanh thu. Ngược lại, ở Đông Nam Á, người dùng chi tiêu mạnh gần như không có, khiến mô hình thị trường ở đây phát triển theo hướng khác.Game tại Hàn Quốc và Nhật Bản chủ yếu dựa vào mô hình kiếm tiền qua vật phẩm trong ứng dụng (IAP), trong khi tại Đông Nam Á phổ biến các trò chơi dựa trên quảng cáo và lối chơi tạo lợi thế, với yếu tố IAP chỉ ở mức bổ trợ. Theo ông Koo, khi triển khai game ra thị trường quốc tế, lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp rồi tiến hành bản địa hóa theo mô hình đó là bước quan trọng nhất.Hàn Quốc và Nga: Triển vọng hợp tác mới trong ngành công nghiệp gameBình luận về hợp tác với Nga, ông Koo nhận định thị trường châu Á đang tăng trưởng nhanh, và sự hiện diện của các công ty Nga tại khu vực này có thể mở ra nhiều cơ hội mới. Công ty GAHEE hiện đã hợp tác với đối tác Nga trong phát hành và nội địa hóa game cho thị trường Hàn Quốc và châu Á.Ông bày tỏ kỳ vọng rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Nga trong ngành game sẽ tiếp tục mở rộng và mang lại nhiều dự án chung.
https://kevesko.vn/20251129/moskva-tro-thanh-thu-do-cua-the-gioi-game-39823709.html
hàn quốc
đông á
đông nam á
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2025
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
Từ Seoul đến Moskva: Cuộc “matchmaking” hứa hẹn của ngành game quốc tế
Sputnik Việt Nam
Trong bối cảnh Moscow International Game Week (Tuần lễ Trò chơi Điện tử Quốc tế Moskva) diễn ra ở Skolkovo từ ngày 27 đến 30 tháng 11, phóng viên Sputnik đã trao đổi với Hyunwoo Koo, Giám đốc điều hành công ty phát hành game GAHEE, về triển vọng hợp tác giữa Hàn Quốc, Nga và các nước Đông Nam Á, cũng như về chiến lược định hình tương lai của thị trường game trong khu vực.
2025-11-29T18:06+0700
true
PT1M48S
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e9/0b/1d/39830550_385:0:2556:1628_1920x0_80_0_0_c45e0692d549faba67a5cc9f9d57069a.pngSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
video, nga, thế giới, game, châu á, hàn quốc, hợp tác, đông á, đông nam á, quan hệ quốc tế
video, nga, thế giới, game, châu á, hàn quốc, hợp tác, đông á, đông nam á, quan hệ quốc tế
Từ Seoul đến Moskva: Cuộc “matchmaking” hứa hẹn của ngành game quốc tế
Độc quyền
Trong bối cảnh Tuần lễ Trò chơi Điện tử Quốc tế Moskva diễn ra ở Skolkovo từ ngày 27 đến 30 tháng 11, phóng viên Sputnik đã trao đổi với Hyunwoo Koo, Giám đốc điều hành công ty phát hành game GAHEE, về triển vọng hợp tác giữa Hàn Quốc, Nga và các nước Đông Nam Á, cũng như về chiến lược định hình tương lai của thị trường game trong khu vực.
Chiến lược định hình tương lai của thị trường châu Á
Ông Hyunwoo Koo cho biết sự khác biệt cốt lõi giữa thị trường Đông Á và Đông Nam Á nằm ở hành vi người dùng. Tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, người chơi trả phí chiếm tỷ lệ đáng kể, trong đó có những người chi tiêu ở mức từ rất cao đến cực cao, nhóm mid-core cũng đóng góp ổn định vào doanh thu. Ngược lại, ở
Đông Nam Á, người dùng chi tiêu mạnh gần như không có, khiến mô hình thị trường ở đây phát triển theo hướng khác.
Game tại Hàn Quốc và Nhật Bản chủ yếu dựa vào mô hình kiếm tiền qua vật phẩm trong ứng dụng (IAP), trong khi tại Đông Nam Á phổ biến các trò chơi dựa trên quảng cáo và lối chơi tạo lợi thế, với yếu tố IAP chỉ ở mức bổ trợ. Theo ông Koo, khi triển khai game ra thị trường quốc tế, lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp rồi tiến hành bản địa hóa theo mô hình đó là bước quan trọng nhất.
Hàn Quốc và Nga: Triển vọng hợp tác mới trong ngành công nghiệp game
Bình luận về hợp tác với Nga, ông Koo nhận định thị trường châu Á đang tăng trưởng nhanh, và sự hiện diện của các công ty Nga tại khu vực này có thể mở ra nhiều cơ hội mới. Công ty GAHEE hiện đã hợp tác với đối tác Nga trong phát hành và nội địa hóa game cho thị trường Hàn Quốc và châu Á.
Ông bày tỏ kỳ vọng rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Nga trong ngành game sẽ tiếp tục mở rộng và mang lại nhiều dự án chung.