Đặc biệt về sự hợp tác phát triển hơn nữa trong lĩnh vực dịch vụ hậu mãi cho các máy bay trực thăng của Lào và việc cung cấp những máy bay mới.
Đội máy bay của Lào bao gồm hơn 20 trực thăng do Nga sản xuất. Đó là dòng Mi-8/17 và trực thăng đa năng cỡ vừa Ka-32T.
Trong các cuộc đàm phán, phía Lào bày tỏ quan tâm tới việc khôi phục kịp thời Mi-17V-5, mà thời hạn hoạt động hết vào năm 2019. Ngoài ra, khả năng sửa chữa trực thăng Ka-32, đang phục vụ trong Không quân Lào, đã được thảo luận. Tổng giám đốc của "Trực thăng Nga" Andrei Boginsky nói về vấn đề này:
"Công ty luôn sẵn sàng cung cấp các điều kiện thoải mái nhất cho khách hàng cả về nguồn cung cấp trực thăng và các dịch vụ sau bán hàng. Theo yêu cầu của phía Lào, chúng tôi đã chuẩn bị một đề xuất sửa chữa lô trực thăng Mi-17. Tôi hy vọng, quyết định sẽ được đưa ra trong tương lai gần "
"Vùng châu Á — Thái Bình Dương là một trong những thị trường chủ chốt cho sự phát triển của dịch vụ sau bán hàng. Cho đến nay, hơn 500 máy bay trực thăng của Nga và Liên Xô đang hoạt động ở các nước trong khu vực. Với tất cả các đối tác, bao gồm cả các đồng nghiệp từ Lào, chúng tôi sẵn sàng cung cấp các giải pháp tốt nhất cho việc sửa chữa và hiện đại hóa đội máy bay hiện có", — Sergey Gusev — giám đốc phụ trách về dịch vụ sau bán hàng của công ty cổ phần "Trực thăng Nga", cho biết.
Sergey Gusev cảnh báo rằng để ngăn chặn việc sử dụng các phụ tùng giả "Trực thăng Nga" sẽ thực hiện đánh dấu xác định các cơ phận từ giai đoạn sản xuất. Các sản phẩm như vậy sẽ được tự động đưa vào cơ sở dữ liệu điện tử, qua đó có thể theo dõi chuyển động của máy móc và phụ tùng thông qua mạng lưới phân phối và quá trình hoạt động.