ODK-Klimov: động cơ trực thăng Nga ở Đông Nam Á sẽ nhận được dịch vụ bảo trì "chính hãng"

Gần đây, nhà phát triển và sản xuất máy bay trực thăng Nga "ODK-Klimov" (St. Petersburg) và Công ty Helicopter Technical Service Việt Nam đã ký Hợp đồng về bảo trì động cơ trực thăng của Liên Xô và Nga hoạt động tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á khác.
Sputnik

Tài liệu này dự tính cho việc mở văn phòng đại diện của "ODK-Klimov" tại Vũng Tàu với một Trung tâm Hỗ trợ hậu cần, trong đó sẽ có xưởng sửa chữa và kho phụ tùng.

Rostec sẽ cung cấp dịch vụ hậu mãi ở Đông Nam Á cho động cơ máy bay trực thăng

Những loại mô-đun và động cơ nào sẽ có thể bảo trì ở Trung tâm này và mức độ phức tạp nào mà nó có thể sửa chữa? Trong cuộc phỏng vấn độc quyền của Sputnik, giám đốc điều hành "ODK-Klimov" Alexandr Vatagin cho biết:

"Trung tâm hỗ trợ hậu cần sẽ thực hiện tất cả các loại sửa chữa khôi phục động cơ máy bay trực thăng VK-2500TV3-117, sớm ngừng hoạt động. Ngoài ra, trên cơ sở Trung tâm sẽ thực hiện công việc với sự hỗ trợ trực tiếp của "ODK-Klimov" để vận hành động cơ (bao gồm: mở rộng các chỉ số tài nguyên của động cơ và hộp số chính, xác minh tài liệu hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ kỹ thuật vận hành, đào tạo chuyên gia, v.v.".

Động cơ máy bay trực thăng VK-2500

Nga và Việt Nam ký hợp đồng về sửa chữa động cơ máy bay trực thăng
Không có gì bí mật khi nói đến việc sửa chữa và bảo trì máy bay trực thăng sản xuất của Liên Xô và Nga tại Việt Nam và Đông Nam Á nói chung là một điểm có "vấn đề". Không ít trường hợp, các nhà khai thác tự tiến hành sửa chữa thiết bị bằng cách mời những tổ chức không được phép thực hiện công việc đó. Với mục đích tiết kiệm chi phí, họ đã sử dụng phụ tùng giả, linh kiện và bộ phận không rõ nguồn gốc. Kết quả là chất lượng sửa chữa và độ tin cậy của máy bay trực thăng chắc chắn giảm. Điều này dẫn đến sự suy giảm khả năng bay của cả đội, làm suy giảm độ tin cậy của công nghệ cánh quạt Nga. Và, hơn thế nữa, nó làm nảy sinh sự "đầu cơ "trong một số phương tiện truyền thông địa phương với mục đích quảng bá trực thăng sản xuất của Tây Âu và Mỹ cho thị trường khu vực. Như thế, việc thành lập Trung tâm hỗ trợ hậu cần "ODK-Klimov" có thể giúp ích trong cuộc chiến chống hàng giả, "sự tiết kiệm" không phù hợp và cuối cùng, chống cạnh tranh không lành mạnh?

"Trung tâm sẽ cung cấp các dịch vụ cạnh tranh trong tỷ lệ tối ưu của thời gian làm việc, chất lượng và chi phí ", Alexandr Vatagin nói. — Lợi thế lớn sẽ là năng lực của "ODK-Klimov" như một nhà phát triển và sản xuất động cơ. Ngoài ra, công ty sẽ đưa ra đảm bảo bảo hành cho đơn vị hoặc bộ phận sửa chữa. Làm việc tại chỗ, Trung tâm Hậu cần của chúng tôi cũng sẽ nhận được thông tin về các đối thủ cạnh tranh vô đạo đức, sẽ có thể thực hiện công việc giải thích, ý nghĩa cơ bản là: việc các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp bảo trì động cơ của Nga  — là con đường trực tiếp dẫn đến tai nạn bay ".

"Nhiệm vụ đặc biệt" của Mi-172 Việt Nam
Như giới truyền thông đưa tin, Hợp đồng trên cũng quy định việc bảo trì công nghệ máy bay trực thăng từ một số nước láng giềng cạnh Việt Nam. Điều này có đúng không và điều đó sẽ được thực hiện trên cơ sở nào?

"Helicopter Technical Service trong một thời gian dài tiến hành dịch vụ bảo dưỡng trực thăng thuộc loại "Mi", và có một mạng lưới khách hàng phát triển trong khu vực. Vì lý do này, đã ký một thỏa thuận phân phối có hiệu lực tại 10 quốc gia giữa Công ty Cổ phần "ODK-Klimov" và Helicopter Technical Service đang hoạt động tại 10 nước. Theo tài liệu này, nhà phân phối có trách nhiệm cung cấp dịch vụ trong khu vực cụ thể và sẽ quảng bá dịch vụ "bằng thương hiệu" của "ODK-Klimov"  trong khu vực", Alexandr Vatagin kết luận.

Thảo luận