Dự báo này do Euromonitor international đưa ra. Theo dữ liệu của tổ chức này, sau 12 năm tới, số lượng chuyến du lịch tới Trung Quốc sẽ tăng thêm một tỷ, chủ yếu là nhờ khách du lịch đến từ các nước châu Á khác.
Dòng khách du lịch từ Trung Quốc trong nhiều năm vẫn là động lực tăng trưởng cho nền kinh tế của nhiều nước. Ở Nga, hầu hết khách du lịch đến từ Trung Quốc. Vào năm 2017 có 1,5 triệu công dân Trung Quốc đến thăm đất nước. Một phần ba của tất cả các khách du lịch nước ngoài ở Thái Lan là người Trung Quốc, theo số liệu của Học viện Du lịch Trung Quốc và Ctrip. Đồng thời, du lịch Thái Lan tạo ra thu nhập 10% GDP. Ngay cả những quốc gia mà Trung Quốc có mâu thuẫn chính trị và lãnh thổ vẫn dựa vào khách du lịch Trung Quốc. Trong năm 2017, có 7,4 triệu khách từ Trung Quốc đến thăm Nhật Bản và họ đã mang lại cho nền kinh tế Nhật Bản hơn 10 tỷ đô la. Hoa Kỳ đã cung cấp dịch vụ cho Trung Quốc 58 tỷ đô la vào năm ngoái, với hơn một nửa số tiền này được chi trả cho các dịch vụ giáo dục và du lịch.
Tuy nhiên, trong ba năm qua, dòng du lịch nước ngoài đến Trung Quốc đã và đang phát triển. Năm nay, dự kiến khách từ nước ngoài sẽ thực hiện 142 triệu chuyến đi đến Trung Quốc. Việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch góp phần thúc đẩy chiều hướng này. Chính quyền Trung Quốc đang nỗ lực làm việc, như Giám đốc Viện Du lịch và Cán bộ quản lý Trường Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh II Zou Tongjian phản ánh với Sputnik.
"Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã quan tâm rất lớn đến sự phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, cải thiện bầu không khí du lịch, và sắp xếp hợp lý thị trường du lịch nói chung. Kết quả là chất lượng dịch vụ du lịch ở Trung Quốc đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch đã trở nên đa dạng và phong phú hơn nhiều. Trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều cải cách. Ví dụ, chúng tôi tập trung vào sự tích hợp hai mảng du lịch và văn hóa, bởi vì đó là hai lĩnh vực không thể tách rời nhau. Có các chương trình "du lịch +", "+ du lịch", "du lịch thông minh", v.v. Chúng tôi cố gắng tích hợp các lĩnh vực khác chặt chẽ với du lịch, ẩm thực, kinh doanh khách sạn, hậu cần, thương mại — để tương tác mọi thứ liên quan đến ngành du lịch, để công nghiệp, nông nghiệp — tất cả đều đóng góp vào việc tạo ra và phát triển các sản phẩm du lịch mới. Do đó, trong những điều kiện như vậy, có mọi lý do để tin rằng Trung Quốc sẽ vượt cả Pháp và Hoa Kỳ và Tây Ban Nha, và sẽ vươn lên dẫn đầu về khối lượng du lịch Inbound".
Ở đây, tuy nhiên, tùy thuộc vào cách tính toán. Trong năm 2017, 139 triệu người đã nhập cảnh qua biên giới với Trung Quốc đại lục. Nhưng trong số đó, thực sự đến từ nước ngoài chỉ có 29 triệu người. Phần còn lại là từ Hồng Kông, Macau, Đài Loan. Vì vậy, hiện thời tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của lưu lượng du lịch nước ngoài tại Trung Quốc chỉ nhận được ở mức thống kê quan liêu. Tuy nhiên, đối với nền kinh tế của Trung Quốc, điều đó cũng không tệ. Theo ước tính của Euromonitor international, sự gia tăng lớn nhất trong hoạt động du lịch dự kiến chính là ở châu Á — khoảng 10% mỗi năm.