Vận tải hàng hóa bằng đường sắt đang hồi sinh
Hành lang đường sắt mới
Triển vọng của tuyến đường mới
"Từ Hà Nội, hàng hoá sẽ được chuyển trên các toa xe tiêu chuẩn 1.435 mm, đi qua lãnh thổ CHND Trung Hoa và sau đó được bốc dỡ lên toa xe khổ đường 1.520 mm của Nga tại sàn riêng của công ty ở ga Zabaikalsk. Việc vận chuyển hàng hóa trên lãnh thổ Việt Nam và Trung Quốc sẽ do công ty con TCFF của chúng tôi đảm trách. Trong số những lợi thế của tuyến mới có tốc độ vận chuyển cao so với các tuyến đường biển thay thế qua vùng Viễn Đông của Nga (nhanh hơn 5-8 ngày) và giá thành chi phí tối ưu. Ngoài ra, lô hàng được xử lý trong khuôn khổ chế độ pháp lý thống nhất, bởi Việt Nam, Trung Quốc và Nga đều là các thành viên tham gia hiệp định vận tải hàng hóa đường sắt quốc tế. Trong tương quan này, chúng tôi có thể lưu hành một chứng từ vận tải (vận đơn đường sắt) cho toàn bộ tuyến đường".
"Chúng tôi dự kiến mỗi tháng sẽ gửi ít nhất hai chuyến tàu container theo tuyến đường này. Đồng thời, đang tích cực nghiên cứu các giải pháp vận tải để theo chiều khứ hồi thường xuyên đưa đến Việt Nam các lô hàng xuất khẩu của Nga, cụ thể là ngũ cốc, gỗ xẻ và các hóa chất không nguy hiểm", - ông Nikita Pushkarev, Giám đốc Kinh doanh và Dịch vụ hậu mãi của «TransContainer» cho biết thêm.